Thiết kế Panoramic Arc của OPPO Find X: Xu hướng mới của smartphone?
CTV Nam Nam 07/04/2018 11:30 AM
Hãng OPPO đã làm cả thế giới bất ngờ với việc ra mắt Find X sở hữu thiết kế Panoramic Arc vô cùng ấn tượng. Phong cách sáng tạo được dự báo sẽ mang một làn sóng mới trong xu hướng thiết kế smartphone.

Trong gần một năm qua, người dùng có thể dễ dàng thấy thiết kế của smartphone đang dần bị bão hoà. Gần như không một dòng máy nào tạo được sự đột phá về mặt thiết kế mà chỉ đi chung xu thế màn hình tai thỏ hay kim loại nguyên khối.

Thiết kế Panoramic Arc là gì?

Thiết kế Panoramic Arc là gì?
Ảnh: genk.vn

Đây là một dạng thiết kế khiến cụm camera ẩn trong thân máy và chỉ pop-up khi người dùng có nhu cầu chụp hình. Với thiết kế Panoramic Arc này, nó sẽ thu nhỏ tối đa viền màn hình và đặt các chi tiết như camera trước, cảm biến tiệm cận ở vị trí hợp lý nhằm loại bỏ đi phần “tai thỏ” không còn cần thiết nữa.

Hãng OPPO đã rất táo bạo khi trang bị cho Find X tầm nền OLED được bẻ cong ngược về phía sau rồi sắp xếp lại các mạch điều khiển sau để nó nằm ngay phía dưới màn hình chứ không còn ở cạnh nữa. Kết quả là ý tưởng này cắt gọt tối đa mọi chi tiết thừa không cần thiết và biến Find X gần như không có viền.

Loa thoại và camera trước tàng hình với OPPO Find X.
Ảnh: congnghe.tuoitre.vn

Về cơ bản, cụm camera trước cùng loa thoại và các cảm biến của OPPO Find X có khả năng tàng hình và chỉ xuất hiện khi người dùng cần. Điều nghe ngỡ tưởng chỉ có trong phim viễn tưởng nay đã xuất hiện trong cuộc sống. OPPO đã khéo léo sử dụng cấu trúc motor nhằm ẩn toàn bộ cụm camera 3D, loa thoại và các cảm biến vào trong thân máy. Đồng nghĩa với việc các chi tiết này chỉ xuất hiện khi người dùng cần sử dụng tính năng như selfie, chụp camera sau hay mở khoá màn hình.

OPPO Find X xóa bỏ nghi vấn về độ bền

Dù rất sáng tạo nhưng vẫn có người hoài nghi về độ bền của Find X, đặc biệt là cụm camera pop-up rất dễ hư hỏng nếu như nâng hạ quá nhiều. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho biết, việc motor thò thụt này không lo bị hư. Bởi theo những thử nghiệm cho thấy, motor này có thể nâng lên hạ xuống 300.000 lần mà không gặp bất kì vấn đề gì.

OPPO Find X qua thử nghiệm đã chứng tỏ được độ bền cực cao.
Ảnh: viettelstore.vn

Hãng khẳng định cụm camera này thực sự đã trải qua thử nghiệm nâng lên hạ xuống 300.000 lần mà vẫn không bị hỏng hóc. Ước tính đơn giản, một người dùng ưa chụp hình, với số lần bật camera 100 lần mỗi ngày thì có thể xài Find X tối thiểu… 8 năm.

Đặc biệt, trong quá khứ OPPO cũng từng giới thiệu rất nhiều sản phẩm có khả năng xoay lật camera, điển hình là mẫu OPPO N1 (2013) hay OPPO N3 vào năm 2015 có thể xoay camera trước sau tự động. Do đó hãng rất có kinh nghiệm trong thiết kế này vừa đảm bảo được sự độc đáo cũng như độ bền của sản phẩm.

Author: CTV Nam Nam

News day