Sẽ có smartphone sử dụng màn hình kim cương
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 02/07/2018 11:30 AM
Công ty có tên Akhan đang làm việc với các nhà sản xuất điện thoại để thử nghiệm màn hình điện thoại làm từ kim cương đầu tiên trên thế giới.

Theo Cnet, một nhà sản xuất kính bảo vệ thiết bị di động có tên Akhan Semiconductor đã nghiên cứu thành công kính cường lực mới được gia cố bởi kim cương. Có tên gọi Miraj NCD Diamond - những tấm kim cương nhân tạo này sẽ giúp các smartphone trong tương lai gần trở nên mỏng hơn, nhưng có tác dụng ngăn chặn vỡ màn hình, cũng như chống xước tối đa.

Những viên kim cương tạo ra mặt kính mỏng hơn 800 lần so với mặt kính bình thường. Ảnh: thegioididong.com

Các thông số kỹ thuật của Miraj NCD Diamond cho thấy, vật chất này mỏng hơn 800 lần nhưng hạn chế nứt hơn 3,5 lần và vỡ 7 lần so với Gorilla Glass 5, bền hơn cả chất liệu sapphire. Với đặc tính "trơ", nó cũng cho khả năng tản nhiệt cao và bền bỉ hơn so với kính cường lực hiện tại.

Loại kính kim cương của họ sử dụng một lớp vân tinh thể nano, trong đó các tinh thể có khả năng sắp xếp một cách ngẫu nhiên thay vì được trải chúng ra mặt phẳng tinh thể. Và có thể giúp ngăn các vết nứt sâu hình thành và gây thiệt hại lên lớp vật liệu nằm bên dưới.
Kim cương được sử dụng ở đây là kim cương sản xuất trong phòng thí nghiệm. Kính kim cương Miraj của Akhan hứa hẹn sẽ là loại kính cứng hơn bất kỳ vật liệu nào đã từng được dùng để bảo vệ màn hình cảm ứng từ trước đến nay.

Kính kim cương Miraj của Akhan chắc chắn sẽ không hề rẻ.
Ảnh: vnreview.vn

Nó có thể được kết hợp với các loại vật liệu khác như Gorilla Glass, và sẽ đóng vai trò là lớp bảo vệ trên cùng.

Ngoài quá trình kiểm thử độ bền của vật liệu mới trong khi vẫn đảm bảo khả năng tương tác giữa người dùng với smartphone, nhà sản xuất còn phải hoàn tất một khâu quan trọng nữa để giảm thiểu tối đa tình trạng chói, vì cấu trúc tinh thể kim cương vốn có khả năng “bắt sáng” và phản chiếu rất cao.

Về mặt giá cả, đừng nên trông chờ rằng loại kính kim cương này sẽ có giá rẻ, bởi quá trình phát triển kim cương trong phòng thí nghiệm và mang nó lên điện thoại là một quá trình cực kỳ tốn kém.
 

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day