Oppo F9 và công nghệ VOOC sạc pin nhanh đến chóng mặt
CTV Hoàng Phi 09/18/2018 03:00 PM
Mới đây, hãng công bố công nghệ này lần đầu xuất hiện trên model tầm trung mới ra mắt F9. Trên fanpage, Oppo Việt Nam đăng tải thông tin sản phẩm F9 sẽ ra mắt vào ngày 15/8 kèm thông điệp chỉ cần sạc 5 phút nhưng cho đến 2 giờ liên lạc.

Smartphone ngày càng phổ biến và thay thế những chiếc điện thoại “cục gạch”. Nhưng nỗi lo lớn nhất của người dùng khi sử dụng smartphone tiên tiến là tiêu tốn pin nhanh, không đủ dùng hết ngày dài học tập, làm việc hay giải trí. Nắm bắt nhu cầu của người dùng, Oppo tích hợp công nghệ sạc VOOC - trước đây vốn chỉ xuất hiện trên các dòng smartphone cao cấp, sẽ được đưa xuống mẫu F9, model có giá dự kiến khoảng 8 triệu đồng.

Oppo F9 va cong nghe  VOOC 1
Oppo F9 sắp ra mắt được hé lộ sở hữu công nghệ VOOC giúp sạc pin nhanh.
Ảnh: news.zing.vn

VOOC (Voltage Open Loop Multi - Step Constant - Current Charging) trên điện thoại Oppo là một trong những công nghệ sạc pin nhanh nhất trên các dòng smartphone, được hãng đăng ký độc quyền. Công nghệ từng phổ biến trên các dòng điện thoại phân khúc cao cấp như R7, Find7, R5, N3 và gần đây là Find X.

VOOC kết hợp của phần cứng trên bộ sạc và cả trong điện thoại, giúp việc sạc pin tối ưu và an toàn hơn gấp nhiều lần. Trong đó, 5 cấp độ giúp việc sạc trở nên dễ dàng hơn là nguồn điều kiện sạc thiết bị điện được kiểm tra để chống quá tải adapter sạc, chống quá tải ở cổng sạc và viên pin bên trong, bộ mạch sạc có thể tự ngắt trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Oppo F9 va cong nghe  VOOC 2
Công nghệ VOOC giúp việc sạc pin nhanh chóng và an toàn.
Ảnh: sohoa.vnexpress.net

Công nghệ sạc nhanh này sử dụng nguồn điện có điện áp đầu ra cao để sạc nhanh. Khi gần đầy pin, dòng điện sẽ hạ về mức sạc bình thường nhờ chipset được nhà phát triển tích hợp trong adapter và thiết bị. Nhờ vi xử lý tích hợp, máy còn có thể tính toán mức năng lượng phù hợp, từ đó tự điều chỉnh, đảm bảo an toàn trong khi sạc.

Thay vì mất 3 - 5 tiếng, công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian sạc đầy pin máy còn 1 - 2 tiếng. Ngoài ra người dùng còn có thể sạc 5 phút cho 2 giờ liên lạc. Đây có thể là giải pháp cho tình trạng hết pin trong khi đang chơi game hoặc quên sạc pin qua đêm.

Từ khi ra mắt, VOOC đã trở thành tính năng giúp Oppo chiếm được ưu thế trên thị trường điện thoại trong nước. Theo thông tin từ hãng, dù rút ngắn tốc độ sạc đầy pin tới 50% so với các dòng điện thoại khác, Oppo vẫn kiểm soát được mức nhiệt ở khoảng dưới 350C để không ảnh hưởng tới việc sử dụng thiết bị.

Oppo F9 va cong nghe  VOOC 3
Oppo đã tiết lộ thông tin ngày ra mắt chính thức của Oppo F9 là 15/8/2018.
Ảnh: news.zing.vn

"Bộ sạc của Oppo vừa giữ tốc độ sạc nhanh, vừa đem lại sự an toàn cho người sử dụng, kể cả khi vừa dùng vừa chơi game, trở thành lựa chọn ưu tiên thay thế cho pin sạc dự phòng", đại diện Oppo cho biết.

Bên cạnh smartphone, Oppo còn tích hợp cả công nghệ sạc nhanh trên cả pin dự phòng, adapter sạc của xe hơi. Hiện tại, hãng đã tạo nên hệ sinh thái với nhiều mảng đều trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC. Pin dự phòng tích hợp công nghệ VOOC cũng là phần quà tặng dành cho khách hàng đặt trước Oppo F9.

Author: CTV Hoàng Phi

News day