Ở Anh ôtô màu đen bán chạy nhất
CTV Tùng Đào (Tổng hợp) 01/18/2018 11:30 AM
Ô tô màu trắng đã bị "thất sủng" sau 4 năm liên tục là giữ vị trí quán quân bởi người Anh hiện đang cho rằng ô tô màu đen giúp họ tiết kiệm thời gian trong việc làm sạch xe.

Trong bảng màu ô tô được ưa chuộng nhất tại thị trường Anh, màu trắng đã rớt khỏi vị trí quán quân. Nguyên nhân là do người dùng quá bận rộn, không có nhiều thời gian để thực hiện việc vệ sinh cho chiếc xe của mình, theo phân tích của chuyên gia tin tức ô tô. Tính riêng trong năm 2017, khoảng nửa triệu người mua xe ô tô mới chọn màu đen, số người chọn màu trắng giảm hẳn khiến bảng màu này chấp nhận xếp thứ 3 trong bảng tổng sắp sau 4 năm liền án ngữ ở vị trí số 1, Telegraph cho biết.

Ô tô màu trắng không được ưa chuộng lý do người dùng không có nhiều thời gian làm sạch xe. Ảnh: dantri.com.vn

"Việc sở hữu xe hơi màu trắng từng trở thành trào lưu ở Anh", ông Karim Mussilhy, quản lý bán hàng của Syner Group - nhà phân phối ô tô lớn nhất châu Âu chia sẻ. "Điều này được thể hiện rất rõ ở dữ liệu doanh số bán xe, nhưng hiện giờ tình thế đã lật ngược. Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến việc giữ gìn một chiếc xe màu trắng luôn ở trạng thái bóng loáng rất khó", Karim Mussilhy nói thêm.

Năm 2017 vừa qua, có khoảng 482.099 chiếc ô tô màu trắng được đăng ký mới tại thị trường Anh, giảm 15% so với năm 2015 với hơn 563.000 xe. Ngược lại, số lượng ô tô màu đen được đăng ký trong năm 2017 tăng đáng kể, gần 516.000 xe.

Đứng giữa hai vị trí này là màu xám với gần 501.000 chiếc được đăng ký mới. Màu xanh dương cũng thu hút khách hàng với 405.000 xe bán ra. Ngoài ra, màu bạc có 254.000 xe và màu đỏ 251.000 xe.

Xe màu đen ở nước này tăng lên đứng vị trí thứ nhất trong năm 2017.
Ảnh: vietq.vn

Xếp ở các vị trí kế tiếp trong danh sách 10 gam màu ô tô được ưa chuộng là màu lục với 26.000 xe, màu cam với 19.000 xe, màu đồng 12.000 xe và màu vàng với 10.000 xe. Tổng số xe đăng ký mới ở Anh trong năm 2017 là 2,54 triệu xe, theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô của Anh (SMMT).

Sự thống trị của màu trắng suốt vài năm qua phần lớn do đây là màu tùy chọn không mất phí. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ tiết kiệm được một khoản dù không quá nhiều khi mua xe hơi màu trắng so với những màu sắc khác. Tuy nhiên, sau một thời gian, các thương hiệu ô tô bắt đầu tính phí nếu ai đó chọn xe màu trắng - lý do của việc ngày càng nhiều người chọn màu khác khi mua ô tô mới.

Việc ưa chuộng chọn màu cũng ảnh hưởng tới các đại lý. Khi màu trắng thịnh hành, nhiều nơi "găm hàng" đầy kho. Đến khi hãng tính phí, đại lý phải hạ giá, ít nhất giảm mức phí của tùy chọn để xả hàng tồn.

Ngoài việc tránh trả thêm tiền để mua một chiếc xe hơi màu trắng, nhiều người Anh chọn sang màu đen còn vì họ không có thời gian để rửa xe. Giữ một thứ màu trắng trông lúc nào cũng sạch sẽ luôn khó hơn so với những màu khác.

Author: CTV Tùng Đào (Tổng hợp)

News day