Mọi điều bạn cần biết về giấc ngủ của các loài động vật
CTV Mèo W (Lê Ánh) 12/31/2017 11:00 AM
Đối với con người giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn trong việc giúp cơ thể nghỉ ngơi và phát triển khỏe mạnh. Trung bình một người sẽ ngủ 8 tiếng một ngày. Vậy còn các loài động vật sẽ ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày?

1. Mèo

Mèo ngủ 13 đến 14 giờ một ngày. Ảnh: static.pexels.com

Mèo ngủ từ 13 đến 14 tiếng vào ban ngày. Chúng chủ yếu đi săn vào ban đêm. Giấc ngủ dài ban ngày giúp mèo có đủ năng lượng và sức lực vào ban đêm. Điều này cũng đúng cho các loài báo và mèo rừng trong thiên nhiên hoang dã.

2. Chó

Ảnh: animal.vn 

Trong tự nhiên chó sẽ đào hang để làm tổ. Khi ngủ chúng sẽ co tròn để giữ ấm cơ thể. Chó nhà cũng thích chui vào chăn hoặc cuộn tròn ngủ để cảm thấy an toàn hơn. Nếu chú chó nhà bạn nằm duỗi thẳng người lúc ngủ chứng tỏ chúng đang cảm thấy vô cùng thoải mái và an toàn.

3. Voi

Voi chỉ ngủ 2 tiếng mỗi ngày. Ảnh: assets.worldwildlife.org

Voi chỉ ngủ khoảng 2 tiếng mỗi ngày. Chúng thường có những giấc ngủ ngắn. Voi thường ngủ khi đứng. Tuy nhiên, khoảng vài ngày voi sẽ nằm ngủ vì chúng không thể có giấc ngủ ngon khi ngủ đứng.

4. Cá heo

Ảnh: vn.sputniknews.com

Khi cá heo ngủ thì một nửa bán cầu não sẽ ngừng hoạt động còn nửa bán cầu kia vẫn hoạt động bình thường. Điều này giúp cho một mắt của cá heo vẫn mở để theo dõi những gì đang diễn ra xung quanh. Đồng thời nó cũng giúp cá heo kiểm soát việc thở bình thường.

5. Dơi

Dơi ngủ ngược do cánh yếu. Ảnh: news.nationalgeographic.com

Khi ngủ dơi sẽ treo ngược thân mình, chúi đầu xuống đất. Dơi có kiểu ngủ ngược như vậy do cấu tạo cơ thể chân sau ngắn, cánh yếu nên sẽ không thể bay lên khi bị ngã xuống đất. Dơi thường có giấc ngủ dài. Trung bình giấc ngủ của dơi khoảng 19,9 giờ.

Author: CTV Mèo W (Lê Ánh)

News day