Cano Cristables – dòng sông mang màu sắc sặc sỡ nhất thế giới
CTV Yuu (Thu Hiền) 12/28/2017 05:00 PM
Dòng sông Cano Cristables ở Colombia được mệnh danh là “Dòng sông thiên đường” bởi vẻ đẹp rất đỗi kì diệu của nó. Đây là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan mỗi năm.

Cano Cristables là tên gọi của một dòng sông với những màu sắc tuyệt đẹp như tranh vẽ, đây được coi là kỳ quan thiên nhiên kì diệu nhất của nhân loại. Dòng sông này nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena ở Colombia.

Ảnh: mytour.vn

Cano Cristables kéo dài hơn 100km, nhờ tính chất sinh học đặc biệt, dòng sông mang nhiều màu sắc khác nhau cùng với sự biến đổi màu sắc của các loại tảo.

Ảnh: mytour.vn

Theo các chuyên gia, vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, có một loại tảo tồn tại dưới sông mang tên macarenia màu xanh lá chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm. Những mảng màu sắc đan xen nhau, ánh lên dưới mặt nước trong và cát vàng. Điều này đã lí giải tại sao dòng sông này lại mang nhiều màu sắc sặc sỡ đến thế.

Ảnh: masaya-experience.com

Dòng sông Cano Cristables ở Colombia được mệnh danh là “Dòng sông thiên đường” bởi vẻ đẹp rất đỗi kì diệu của nó. Đây là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Ngoài thảm tảo biến đổi màu sắc, nơi đây còn nổi bật với khung cảnh kì vĩ nên thơ.

Ảnh: mytour.vn

Cái tên Cano Cristables - tên của dòng sông được đặt vào năm 1980, khi nhà thám hiểm Andres Hurtado khám phá ra địa danh tuyệt đẹp này.

Ảnh: bloganchoi.com

Tuy nhiên, hành trình đến với dòng sông Cano Cristables có chút khó khăn, bởi sông Cano Cristales nằm tại một khu vực khá hẻo lánh và gần như hoàn toàn cách ly với bên ngoài.

Ảnh: cano-cristales.com

Khách tham quan sẽ phải bay đến La Macarena, sau đó di chuyển đến công viên quốc gia Serrania de la Macarena. Từ địa điểm này, chúng ta chỉ có thể bắt đầu hành trình tới Cano Cristales bằng cách đi bộ hoặc cưỡi ngựa. Thế nhưng đừng ngại ngần đến thăm Cano Cristales nếu có cơ hội đến Colombia. Bởi đây chắc chắn sẽ là cuộc tham quan đáng nhớ nhất trong cuộc đời bạn!

 

 

Author: CTV Yuu (Thu Hiền)

News day