Mitsubishi Emiral 4 – Xe điện thông minh
Thanh Tùng (Tổng hợp) 10/22/2017 11:30 AM
Mitsubishi Emiral 4 là chiếc xe thể thao điện được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa sự thoải mái và thân thiện của người dùng.

Mitsubishi Emiral 4 kết hợp công nghệ kết nối và hệ thống lái tự động. Mặc dù Mitsubishi không công bố cụ thể sức mạnh của mẫu xe này nhưng hãng cam kết công nghệ hỗ trợ người lái trên xe được phát triển nhằm giảm tối thiểu tai nạn giao thông. Đồng thời mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và thân thiện chưa từng có.

Mitsubishi Emiral 4 trang bị thiết bị công nghệ định vị tiên tiến.
Ảnh: newsbytesapp.com

Mitsubishi Emiral 4 trông giống như một mẫu xe thể thao mui trần “speedster” với thiết kế rất hiện đại, đậm chất tương lai. Trong cabin, Emiral 4 được bố trí một màn hình HUD 3D có tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR.

Với khả năng lập bản đồ 3D và công nghệ định vị tiên tiến, màn hình này sẽ cung cấp cho người lái một bức tranh số hóa về con đường phía trước mà xe sắp đi qua.

Có hệ thống cảm nhận người lái thông minh.
Ảnh: nipponnews.net

Mitsubishi đã trang bị cho Emiral 4 rất nhiều loại cảm biến, trong đó đáng chú ý là cảnh báo mở cửa xe. Khi có một chiếc xe đang đỗ trên đường sắp mở cửa, hệ thống cảnh báo trên xe lập tức phản ứng, thông báo đến người lái bằng đèn cảnh báo chiếu lên kính xe.

Một cụm các phím trượt bên trong xe sẽ giúp tài xế điều chỉnh các tính năng khác nhau của xe. Các tính năng này có thể được sắp xếp thành nhóm theo ý muốn của tài xế nhằm tạo ra sự thuận tiện hơn khi sử dụng, đặc biệt là trong lúc đang lái xe.

Emiral 4 có nhiều tính năng độc đáo.
Ảnh: nipponnews.net

Mitsubishi còn trang bị cho xe một camera góc rộng, có nhiệm vụ giám sát người lái và hành khách, nhằm nhận biết biểu hiện của người lái khi lái xe không an toàn, cũng như điều hòa nhiệt độ bên trong cabin sao cho phù hợp nhất. Nhờ đó, chiếc xe sẽ nhận biết được khi nào cần chuyển đổi giữa hai chế độ lái tự động và lái bằng tay.

Emiral 4 tối ưu hóa sự thoải mái và thân thiện với người dùng. Ảnh: newatlas.com

Ngoài ra trên Mitsubishi Emiral 4 còn có một màn hình cảnh báo với công nghệ tương tác thực tế. Hệ thống này giúp hiển thị làn đường rõ rệt hơn, giúp xe bám làn đường một cách hoàn hảo, cũng như cung cấp đầy đủ thông tin về làn đường mà xe đang đi.

Cuối cùng, Mitsubishi Emiral 4 còn được gọi là "Knob-on-display". Công nghệ này cho phép người lái xe sử dụng hệ thống thông tin giải trí thông qua núm điều khiển không cố định mà vẫn có thể tập trung khi đi đường.

Author: Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day