Microsoft tiết lộ có nhiều tính năng mới cho Outlook
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 05/05/2018 11:30 AM
Microsoft đang ra mắt một số tính năng mới của ứng dụng Outlook dành cho máy tính để bàn, iOS, Android và dịch vụ email trực tuyến Outlook.com.

Các tính năng mới của Outlook hiện có sẵn hoặc sắp được Microsoft tung ra một tuần sau khi Google bắt đầu triển khai thiết kế lại Gmail mới.

Các tính năng Outlook mới của Microsoft cũng chủ yếu hướng đến các khách hàng doanh nghiệp, một phân khúc mà trước đây phiên bản Outlook truyền thống dành cho các máy tính chạy Windows và MacOS tập trung vào. Bản cập nhật Outlook bao gồm các thay đổi đối với lịch và thư và các tính năng mới cho các ứng dụng Outlook trên thiết bị di động.

Các tính năng Outlook mới của Microsoft cũng chủ yếu hướng đến các khách hàng doanh nghiệp. Ảnh: time.com

Một trong những tính năng mới mà Microsoft đưa vào trong phiên bản này là khả năng thiết lập nhắc nhở thanh toán hóa đơn. Tính năng “pill pay reminders” (nhắc nhở thanh toán) này sẽ xuất hiện dưới dạng một mục của lịch (calendar) nếu Outlook.com tìm thấy hóa đơn trong email gửi tới. Các lời nhắc tương tự như cách đặt chỗ du lịch hoạt động trong Outlook.com và ngày đến hạn cho hóa đơn sẽ tự động được thêm vào sự kiện lịch. Outlook.com cũng sẽ gửi email hai ngày trước khi hóa đơn đến hạn.

Outlook cũng sẽ cung cấp cho người dùng cách quản lý vị trí và phòng họp tốt hơn, hoàn chỉnh với các đề xuất về thời gian rời đi để thực hiện cuộc họp. Vị trí và các tính năng nhận biết ngữ cảnh của Outlook sẽ cho phép nó học hỏi từ các tùy chọn cuộc họp của bạn và đề xuất các vị trí theo sát thói quen của bạn.

Outlook cho iOS sẽ sớm hỗ trợ đồng bộ bản thảo email, giúp bạn dễ dàng soạn email trên điện thoại và hoàn thành nó trên PC của bạn. Ảnh: icewarp.com

Ngoài ra, Microsoft cũng cải tiến RSVP và người theo dõi theo dõi trong lịch Outlook. Bạn sẽ có thể theo dõi các câu trả lời cho các cuộc họp, bất kể bạn có tổ chức các buổi họp hay không và quyết định xem bạn có cần tham dự hay không. Và Outlook nâng cao tính riêng tư, vì nó có thể ngăn chặn người khác chuyển tiếp các chi tiết liên quan đến một cuộc họp cụ thể nếu bạn cần kiểm soát chặt chẽ trên danh sách người tham dự.

Hỗ trợ nhiều múi giờ cũng có sẵn trong Outlook mới, có thể giúp bạn trợ giúp tổ chức các cuộc họp của bạn theo múi giờ tốt hơn. Một tính năng bảo mật gọn gàng khác liên quan đến email BCC. Phần mềm sẽ cố gắng ngăn bạn phản hồi email mà bạn bị mù sao chép, để tránh các tình huống khó xử.

Outlook cho iOS sẽ sớm hỗ trợ đồng bộ bản thảo email, giúp bạn dễ dàng soạn email trên điện thoại và hoàn thành nó trên PC của bạn. Đồng bộ hóa bản thảo có sẵn trên Outlook dành cho Android, Mac và Windows và tính năng này sẽ xuất hiện trong Outlook cho iOS trong tháng này.

Outlook trên di động cũng sẽ nhận được một số bản cập nhật tiện dụng. Ảnh: congnghe.vn

Ứng dụng Outlook trên thiết bị di động cũng sẽ nhận được một số bản cập nhật tiện dụng, bao gồm thư mục nháp đồng bộ hóa trên các thiết bị và những người được yêu thích. Hỗ trợ cho tài khoản Office 365 duy nhất trong Outlook cũng đang trên đường đến cả hai nền tảng.

Microsoft cũng tích hợp công nghệ Office Lens vào Outlook cho Android. Office Lens cho phép bạn chụp thông tin từ bảng trắng hoặc chụp ảnh tài liệu và tự động cắt chúng để trông giống như chúng được quét trên máy quét chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Outlook cho Android cuối cùng cũng nhận được tùy chọn trả lời nhanh ở cuối thư. Tính năng này đã có sẵn cho phiên bản iOS và đây là cách dễ dàng hơn để trả lời email ở cuối thư mà vẫn nhìn thấy được phần nội dung thư được gửi đến.

Dự kiến Outlook cho iOS và Android đều được hỗ trợ các liên hệ yêu thích vào tháng 6. Ảnh: techrunch.com

Outlook cho iOS và Android đều nhận được hỗ trợ cho các liên hệ yêu thích vào tháng 6. Bạn sẽ có thể gắn thẻ mọi người là yêu thích và điều này sẽ được đồng bộ trên web và các phiên bản di động của Outlook. Outlook cho Android cũng nhận được hỗ trợ để chặn nội dung bên ngoài trong email. Phiên bản iOS sẽ bao gồm hỗ trợ Office 365 Groups vào tháng 6.

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day