Khám phá vẻ đẹp của 10 hòn đảo lộng lẫy nhất Malaysia
CTV Thảo Nguyên 09/01/2018 06:00 PM
Malaysia không chỉ có thủ đô Kuala Lumpur sôi động hay phố cổ Malacca mộng mơ. Đến với Malaysia, du khách còn có cơ hội ghé thăm những hòn đảo nhiệt đới đẹp lộng lẫy.

1. Perhentians

Malaysia Island 1
Làn nước biển trong vắt ở Perhentians.
Ảnh: Steemit.com

Nằm ở phía Đông Bắc Malaysia, rất gần với vùng biển phía Nam của Thái Lan, cụm đảo Perhentians được ví như thiên đường cho những người yêu thích lặn biển. Đảo lớn Palau Perhentian Besar là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của các gia đình và cặp đôi vì có nhiều resort sang chảnh, dịch vụ thượng hạng. Trong khi đó đảo nhỏ Palau Perhentian Kecil lại là chốn dừng chân hợp lý dành cho dân du lịch bụi với nhiều nhà nghỉ bình dân, nhiều hoạt động tiệc tùng thú vị.

Nước biển ở Perhentians luôn xanh và trong vắt, bạn có thể ngắm nhìn nhiều loại sinh vật biển đặc sắc ngay tại các bãi tắm thay vì phải đến bãi lặn. Hoặc bạn có thể mua tour trải nghiệm bơi cùng cá mập và rùa.

2. Tioman

Malaysia Island 2
Đảo Tioman với nhiều sắc xanh hòa quyện.
Ảnh: ar-traveler.com

Người dân Malaysia thường ví Tioman như một viên ngọc bích lấp lánh bởi nhiều sắc xanh tuyệt đẹp mà hòn đảo này sở hữu. Trời xanh, biển xanh giao hòa; những thảm rừng nhiệt đới xanh mướt xen kẽ những dải cát trắng lung linh khiến Tioman trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho bất cứ ai yêu thiên nhiên. Tioman thuộc thị trấn Mersing, bang Johor, cũng cách trung tâm Malaysia khá xa.

3. Langkawi

Malaysia Island 3
Biểu tượng của Langkawi: chim đại bàng.
Ảnh: panbright.com

Quần đảo Langkawi nằm ở phía Bắc Malaysia, bao gồm 99 hòn đảo lớn nhỏ. Cái tên Langkawi bắt nguồn từ chữ “Lang” trong tiếng Malaysia có nghĩa là “đại bàng”; vì thế nơi đây còn được gọi với cái tên “Đảo Đại Bàng”. Đúng như tên gọi, ở một số điểm du lịch nổi tiếng của Langkawi, du khách có thể quan sát đại bàng săn mồi hoặc thử cho đại bàng ăn. Ngoài ra quần đảo này cũng sở hữu nhiều bãi biển đẹp.

Có một giai thoại khá thú vị về Langkawi: dân Malaysia tin rằng Langkawi đã bị nguyền rủa bởi một người phụ nữ. Năm 1819, cô gái tên Mahsuri khi bị xử tử vì tội ngoại tình đã nói: “Sẽ không có hòa bình và thịnh vượng tồn tại trên đảo này trong vòng bảy thế hệ”. Bất chấp lời nguyền, Langkawi vẫn vô cùng phát triển, đến nay đã trở thành quần đảo du lịch nổi tiếng của Malaysia.

4. Penang

Malaysia Island 4
Phố cổ George Town thơ mộng ở Penang.
Ảnh: mikedilnot.com

Nếu hỏi hòn đảo nào của Malaysia nổi tiếng nhất với dân du lịch bốn phương, chắc chắn câu trả lời sẽ là Penang. “Hòn ngọc phương Đông” sở hữu lịch sử phát triển lâu dài vì vậy các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ở đây phát triển rất đa dạng.

Penang nằm ở vùng duyên hải Tây Bắc đất nước Malaysia, được khai quật bởi Hoàng tử xứ Wales, Francis Light vào năm 1786. Vẻ đẹp của Penang là sự giao thoa giữa xưa và nay, giữa phương Đông và phương Tây, giữa cổ điển và hiện đại.

5. Labuan

Malaysia Island 5
Đền thờ Sikh giáo ở Labuan.
Ảnh: skyscrapercity.com

Labuan nằm ở phía Tây Malaysia, là một trung tâm tài chính quốc tế tuy nhiên cũng sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ, thơ mộng. Ghé thăm Labuan, du khách có thể chiêm ngưỡng các di tích lịch sử như Đài tưởng niệm Chiến tranh thế giới II, Công viên Hòa bình hay trạm than Hải quân Hoàng gia… Sự đa dạng về tôn giáo cũng là một điểm thu hút của Labuan: các nhà thờ hồi giáo, đền thờ Lão Tử hay đền thờ Sikh giáo mỗi năm đều thu hút nhiều lượt khách tham quan.

6. Layang Layang

Malaysia Island 6
Lặn biển ngắm san hô ở Layang Layang. 
Ảnh: originaltour.it

Rất ít người nước ngoài biết đến hòn đảo nhỏ Layang Layang ở phía Tây Bắc và cũng rất khó để di chuyển đến đây. Nhưng hòn đảo này lại sở hữu những rặng san hô đẹp nhất Malaysia và thậm chí từng lọt top 10 địa điểm lặn biển tuyệt vời nhất trên thế giới.

7. Sipadan

Malaysia Island 7
Ngắm rùa biển quý hiếm ở Sipadan.
Ảnh: 1dasia.com

Layang Layang là thiên đường san hô, còn Sipadan lại là thiên đường của các sinh vật biển. Hơn 3000 loài thủy sinh cùng hàng trăm loài rùa biển quý hiếm chọn đảo Sipadan làm nơi cư ngụ. Điểm thu hút khách du lịch nhất của hòn đảo này chính là rạn san hô mọc ngay trên đỉnh một ngọn núi lửa đang hoạt động, cách mặt nước biển chỉ 600m. Để bảo vệ hệ sinh thái trên đảo, mỗi ngày đảo chỉ tiếp nhận 120 người lặn biển và chỉ được lặn từ 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

8. Redang

Malaysia Island 8
Đảo Redang thơ mộng.
Ảnh: picbear.online

Đảo Redang nằm khá gần cụm đảo Perhentians. Các hoạt động giải trí chủ yếu ở đây bao gồm tắm biển, lặn ngắm san hô và các loài động vật biển như rùa, cá mập. Năm 2000 hòn đảo này từng xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh Hồng Kông mang tên “Summer Holiday” (Chuyến nghỉ mát mùa hè).

9. Rawa

Malaysia Island 9
Đảo Rawa với nhiều hoạt động vui chơi giải trí.
Ảnh: toptripasia.com

Langkawi nổi tiếng với rất nhiều chim đại bàng, còn Rawa lại là ngôi nhà lớn của những chú chim bồ câu tuyệt đẹp. Cũng như Langkawi, cái tên “Rawa” bắt nguồn từ cách mà người dân địa phương gọi loài chim bồ câu. Đảo Rawa tương đối nhỏ, phù hợp cho một chuyến du lịch ngắn ngày vào cuối tuần.

10. Pangkor

Malaysia Island 10
Pangkor với những ngôi nhà kiểu cổ trên mặt nước.
Ảnh: mabul.com

Pangkor là một trong số những hòn đảo được lòng dân bản địa nhất bởi vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc của nó. Nằm ở phía Tây Malaysia, mỗi dịp cuối tuần đảo Pangkor đều chào đón rất nhiều lượt khách du lịch trong nước đến nghỉ dưỡng. Dạo bộ dọc hòn đảo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những làng chài cổ, chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ được xây dựng trên mặt nước và chứng kiến cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Author: CTV Thảo Nguyên

News day