Ghé Malaysia dạo chơi phố cổ Malacca thanh bình
CTV Thảo Nguyên 09/24/2018 04:00 PM
Tọa lạc gần eo biển Malacca, phố cổ Malacca với những dấu ấn của một thời kỳ vàng son hơn 600 năm về trước hiện đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại.

Trong tiếng Malaysia, Malacca được gọi là “Melaka”. Nơi đây từng tồn tại một vương quốc cùng tên sở hữu nền kinh tế – xã hội vô cùng phát triển. Được thành lập vào năm 1404, Malacca từng có một thời kỳ phát triển huy hoàng trong lịch sử, vừa là trung tâm thương mại lớn của Đông Nam Á, vừa là trung tâm văn hóa quan trọng của người Mã Lai.

Malacca
Phố cổ Malacca bên dòng sông thơ mộng.
Ảnh: pixabay.com

Với vị trí địa lý thuận lợi gần eo biển, vào thời điểm này, vương quốc Malacca đạt đến đỉnh cao của sự hưng thịnh, kiểm soát cả các đảo và bán đảo phía Bắc gần với vương quốc của người Xiêm (Thái Lan hiện tại). Do trải qua nhiều thăng trầm nên ở Malacca hội tụ và phát triển những nét đẹp văn hóa đa dạng, phong phú, độc đáo, thu hút hàng triệu khách du lịch bốn phương

Ảnh: pixabay.com

Dạo bước trong phố cổ Malacca, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác yên ả, thư thái của một mảnh đất ven sông thanh bình. Những điểm đến tiêu biểu có thể kể đến Quảng trường Hà Lan, nhà thờ Malacca với kiến trúc lát gạch đỏ độc đáo; phố cổ Jonker Walk với các tòa nhà theo phong cách Mã Lai cổ xen lẫn với các tòa nhà kiểu Trung Quốc; đỉnh đồi thánh Paul rêu phong hay bãi biển Klebang cát trắng trải dài.

Jonker Walk. Ảnh: Flickr

Tham quan Malacca, không thể vội vã mà phải thật thong dong. Có vậy bạn mới thấy được nét đẹp thật sự của mảnh đất này, với các bức Graffiti nghệ thuật được vẽ trên những mảng tường cũ tróc sơn, với vài chú mèo hoang nằm yên dọc con hẻm nhỏ hay hàng cây rợp bóng trên mặt sông tĩnh lặng.

Nhịp sống ở đây khá chậm rãi. Các hàng quán đóng cửa từ khá sớm, chỉ trừ một vài quán cà phê mở khuya để phục vụ khách du lịch. Người dân nơi đây cũng rất hiền hòa, thân thiện. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm của Malacca, du khách có thể ghi chú lại vài địa chỉ như quán cà phê Geography hay cà phê 1975 tọa lạc trên con phố Jonker Walk. Gọi một ly đồ uống nhẹ, ngồi nhâm nhi và chuyện phiếm cùng bạn bè đến tận khuya giữa khung cảnh thơ mộng nơi đây cũng là cách xả stress, thưởng thức cuộc sống rất hữu hiệu.

Ảnh: pixabay.com

Có nhiều cách để đến với Malacca: bạn có thể đáp chuyến bay đến thủ phủ Kuala Lumpur của Malaysia rồi từ đó bắt xe bus đi Malacca, mất khoảng 4 tiếng đồng hồ. Hoặc bạn có thể kết hợp du lịch Singapore và di chuyển sang Malacca, xuất cảnh đường bộ.

Author: CTV Thảo Nguyên

News day