“Thơ thẩn” ở xứ sở Bhutan vào mùa đông
Thủy Tuyền 12/17/2017 10:00 AM
Nằm trong lục địa Nam Á, giữa Ấn Độ và Trung Quốc, Bhutan nổi danh gần xa với cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới. Không những thế, vào mùa đông, hình ảnh các cung đèo tuyết phủ trắng, từng đàn sếu cổ đen di cư đã đem đến cảnh sắc tuyệt vời tại quốc gia này.

Bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2, khí trời Bhutan se lạnh lúc sáng sớm và chiều tối, nắng ấm ban ngày, tuyết rơi vào ban đêm. Gần tới tháng 2, thời tiết trở nên lạnh nhiều, có khi xuống đến âm 10 độ C.

Bhutan vào mùa đông. Ảnh: m.netlife.vn

Đây cũng là thời điểm du lịch lý tưởng vì có ít khách du lịch ghé thăm, chi phí dịch vụ cũng rẻ hơn so với mùa cao điểm.

Không có nhiều khách du lịch đến Bhutan vào thời điểm này.
Ảnh: bhutannorzang.com

Người Bhutan luôn có một niềm tin rằng sự bình yên đến từ trong tâm hồn, cuộc sống sẽ dễ chịu, nhẹ nhàng, hạnh phúc khi suy nghĩ giản đơn. Chính vì thế, trước khung cảnh của mùa đông, không khí và cảnh quan sẽ khiến khách du lịch cảm thấy thích thú và đón nhận sự thanh tịnh, yên bình.

Bình yên trong tâm hồn là “món quà” mà Bhutan gửi tặng cho du khách.
Ảnh: nangplus.com

Một trong những nơi nổi tiếng nhất Bhutan, Tiger’s Nest cần ít nhất bốn tiếng đồng hồ đi bộ và du khách phải vượt qua các mỏm đá cheo leo, lắt lẻo. Nhưng bù lại, bạn sẽ trầm trồ trước sự hùng vĩ của núi và cảnh trời xanh ngắt hòa mình cùng màn tuyết trắng xóa.

Chinh phục Tiger’s Nest cũng là một hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến Bhutan. Ảnh: eyeem.com

Vào những ngày trời trong, đứng ở con đèo Dochuala với độ cao 3100m so với mực nước biển, du khách có thể ngắm nhìn Himalaya và đỉnh Gangkar Puensum.

Có một điều bất ngờ là số lượng ngày trời trong vào mùa đông nhiều hơn so với các mùa còn lại ở Bhutan. Ảnh: itscamilleco.com

Các chuyến trekking thường được tổ chức vào mùa đông ở khu vực Trongsa. Đặc biệt, ở thời điểm này du khách có thể tham gia lễ hội Nabji – Korphu Drup.

Độ cao của dãy núi trong khoảng 2000m. Ảnh: himalayajourneys.com

Và đây cũng là khoảng thời gian những đàn sếu cổ đen từ Tây Tạng bay về Bhutan trú ngụ.

Ảnh: photos.axelebert.org

Xứ sở của Phật giáo, cánh rừng xanh thẫm ẩn hiện dưới lớp tuyết phủ trắng, Bhutan là địa điểm thích hợp để du khách nghỉ ngơi, sau một năm bận rộn. Hành trình đến với các ngọn núi thiêng, chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, tìm hiểu văn hóa và chinh phục hạnh phúc nội tại... tất cả đều là những điều Bhutan dành tặng cho bạn khi đặt chân đến quốc gia này.

Author: Thủy Tuyền

News day