Jeff Bezos kiếm tiền 5 ngày bằng một người Mỹ tích góp 5 đời
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 01/16/2018 10:30 AM
Chỉ trong 5 ngày giao dịch của năm 2018 khối tài sản của Bezos lớn hơn tỷ phú Bill Gates theo báo cáo của Bloomberg.

Tài sản của Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft hiện nay sẽ là 150 tỷ USD và ông vẫn giữ vị trí người đàn ông giàu nhất hành tinh nếu… không mang tiền đi làm từ thiện.

Jeff Bezos và Amazon những ngày đầu.
Ảnh: khoahoc.tv

Theo chỉ số xếp hạng tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index), chỉ trong 5 ngày giao dịch của năm 2018, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã kiếm được 6,1 tỷ USD, nâng tổng giá trị tài sản ròng mà ông đang sở hữu lên 105 tỷ USD và chính thức vượt mặt Bill Gates trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới.

Có thể ví Jeff Bezos là một "cỗ máy kiếm tiền" siêu đẳng khi so sánh số tiền mà vị doanh nhân này kiếm được trong 5 ngày với thu nhập bình quân của người Mỹ hiện nay.

Theo số liệu thống kê, thu nhập trung bình của hộ gia đình Mỹ (bao gồm cả những cặp mới kết hôn) là 73.000 USD/năm. Như vậy, nếu tính trung bình khoảng thời gian làm việc 30 năm, tổng số tiền mà họ kiếm được khoảng 2,2 triệu USD.

Trong khi đó, theo báo cáo của Đại học Indiana, mức thu nhập trung bình mà một sinh viên tốt nghiệp đại học tại Mỹ có thể kiếm được trong suốt cuộc đời chưa đến 2 triệu USD.

Tài khoản của Jeff Bezos tăng nhanh chóng chỉ trong 5 ngày của năm 2018.
Ảnh: baomoi.com

Tài sản ròng của Jeff Bezos tiếp tục tăng khi giá cổ phiếu của "gã khổng lồ" ngành bán lẻ trực tuyến Amazon tăng 56% trong năm 2017 và tiếp tục tăng 6,6% trong những ngày đầu năm 2018. Amazon tiếp tục thống lĩnh thị trường bán lẻ và ngày hội giảm giá Cyber Monday 2017 (Ngày Thứ 2 điện tử) được cho là ngày mua sắm lớn nhất trong lịch sử của gã bán lẻ trực tuyến này.

Mặc dù tỷ phú Bill Gates đã tụt xuống vị trí giàu thứ 2 thế giới sau nhà sáng lập Amazon, Dù vậy, nếu Gates không làm từ thiện, ông có thể nắm tới 150 tỷ USD hiện tại. Từ năm 1996, tỷ phú đã cho đi gần 700 triệu cổ phiếu Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt, tài sản.

Jeff Bezos cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện dù số tiền vẫn còn khá khiêm tốn so với các tỷ phú hào phóng như Bill Gates hay Warren Buffett. Mới đây nhất, theo CNBC, ông chủ Amazon đã tặng suất học bổng 33 triệu USD cho "dreamers" (những người mộng mơ) - những người nhập cư trái phép vào Mỹ khi còn là trẻ em. Tổ chức phi lợi nhuận TheDream.Us nhấn mạnh khoản tài trợ của Jeff Bezos là lớn nhất trong lịch sử của tổ chức.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day