Trả "học phí" để khởi nghiệp thành công
Kim Ngọc 06/09/2017 10:30 AM
Giám đốc công ty đầu tư Phúc An – Hoa khôi Duyên dáng Doanh Nhân có làn da đẹp 2015, Nguyễn Thị Cẩm Thục là người phụ nữ đẹp và duyên dáng đúng như cái tên cha mẹ đặt cho chị. Sau nhiều năm làm việc trong ngành Dầu khí, chị Cẩm Thục đã quyết định khởi nghiệp với hai loại dược liệu là gừng và nghệ.

Phóng viên (PV): Nhiều người nghĩ rằng chỉ người trẻ mới khởi nghiệp. Riêng chị khởi nghiệp khi đã có sự nghiệp vững vàng. Đâu là những lợi thế hay khó khăn đến với chị?

Với những người khởi nghiệp trễ, họ ít có sự lựa chọn. Khi mà những cái dễ mọi người đã làm rồi thì người đi sau phải chọn ngành khó, thị trường khó. Dù vậy khi đã yêu thích và đam mê thì không có gì là không thể. 

PV: Vì sao chị lại chọn công việc vất vả là lập trang trại trồng gừng nghệ, sản xuất và cung cấp tinh chất gừng nghệ? Công việc này có lẽ không dễ dàng gì với một người đã quen làm việc trong các cao ốc văn phòng lớn như chị?

Xu hướng thế giới đang quay về các loại thảo dược trong khi điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của Việt Nam rất thuận lợi để phát triển các loại cây này. Gừng, nghệ là hai loại dược liệu đầu tiên, Phúc An sẽ còn tiếp tục trồng và sản xuất các cây dược liệu khác nữa. Khi đã đam mê thì bạn sẽ không còn thấy cực khổ hay vất vả nữa. Tôi đã đề ra cho bản thân mục tiêu thì sẽ vượt qua những khó khăn và theo đuổi tới cùng.

Ảnh: tapchithoitrangtre.com.vn

PV: Chị nghĩ gì về những thất bại đã trải qua?

Có lớp học nào mà không phải trả học phí? Trên con đường khởi nghiệp, tôi xem thất bại là những khoản học phí của trường đời nên không buồn chán hay tiếc nuối mà tập trung vào bài học thu được. Tôi cho rằng trên con đường khởi nghiệp, thất bại đến sớm càng ít tổn thất cho người khởi nghiệp.

PV: Theo chị, đâu là những điều cốt yếu làm nên thành công của doanh nghiệp?

Bạn muốn thành công, bạn phải giúp khách hàng của mình thành công. Uy tín của Phúc An được tạo nên bởi những cam kết từ chất lượng đến giá cả cùng các phương án thanh toán tốt nhất cho khách hàng.

PV: Có lúc nào chị bị stress hay quá tải bởi quá nhiều việc?

Khi làm việc, tôi không đặt cảm xúc vào mà luôn dùng lý trí để đưa ra những phương án nhằm giải quyết các vấn đề. Áp lực, phiền muộn thường đến do không tìm được giải pháp. Từ việc tham gia vào các hiệp hội, tổ chức kết nối kinh doanh tôi có được những người bạn, những mối quan hệ thúc đẩy cho công việc và được tham gia các sân chơi giải trí giúp giải tỏa stress. Những điều này giúp tôi không quá tải dù rất bận rộn. Và điều đặc biệt là gia đình và các con tôi luôn là niềm vui vô tận của mình. Vì vậy, tôi cũng luôn nhắc nhở bản thân, kiên trì cân bằng giữa công việc, gia đình và chăm sóc bản thân mình.

Ảnh: tapchithoitrangtre.com.vn

PV: Chị chăm sóc bản thân như thế nào?

Tôi hướng đến cách chăm sóc bản thân bằng những nguyên vật liệu sẵn có trong nhà bếp. Khi nhà ăn khoai tây, củ dền, cà rốt, tôi dùng chúng để đắp mặt nạ hay tắm; Khi nhà xay sinh tố bơ, dâu… tôi cũng có luôn nguyên liệu để dưỡng da dưỡng tóc.

PV: Ngoại hình quan trọng như thế nào với chị?

Tôi cho rằng ngoại hình hay trang phục không phải yếu tố quyết định, ảnh hưởng đến mọi mối quan hệ trong xã hội. Tuy vậy, khi người phụ nữ có ngoại hình dễ nhìn, trang phục chỉn chu, tính cách thân thiện hòa đồng sẽ mang lại thiện cảm cho mọi người xung quanh, từ bạn bè, người thân đến những đối tác trong kinh doanh.

PV: Sau hơn 3 năm khởi nghiệp, Phúc An đã trở thành nhà cung cấp gừng nghệ uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Năm 2017, Phúc An có gì mới?

Chúng tôi đang sắp ra mắt một sản phẩm mới từ gừng và hi vọng sẽ trở thành nhà cung cấp gừng muối Gari cho các nhà hàng, quán ăn Nhật tại Việt Nam. Gừng muối Gari là một món dưa muối trong ẩm thực Nhật Bản thường dùng ăn với sushi. Những lát gừng non, tươi được ngâm với dấm đường mang đến vị cay, chua và ngọt có màu hồng nhạt đặc trưng. Với sản phẩm này, Phúc An muốn giới thiệu đến người Việt Nam một món ăn mới, xu hướng mới trong ẩm thực, đó là gừng muối Gari.

Xin cám ơn chị và chúc cho chị một năm mới nhiều thành tựu.

Theo: Tạp chí thời trang trẻ

Author: Kim Ngọc

News day