'Dốc hết trái tim' - Không đơn thuần chỉ là một tách cà phê
CTV Hà Nguyễn 07/25/2018 12:30 PM
Với lời lẽ chân thực, Howard Shultz - người sáng lập thương hiệu cà phê danh tiếng Starbucks đã kể cho chúng ta nghe câu chuyện về việc theo đuổi ước mơ, câu chuyện về kinh doanh, khởi nghiệp và hơn cả là câu chuyện về niềm đam mê bất tận với hương vị cà phê của ông!

Không đơn thuần là câu chuyện đời, chuyện nghề của Howard Shultz - chủ tịch kiêm CEO (tổng giám đốc) của chuỗi cà phê toàn cầu Starbucks, "Dốc hết trái tim" còn là cuốn sách khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp cho những ai dám ước mơ, dám dấn thân và theo đuổi triết lý kinh doanh chân chính.

"Dốc hết trái tim" - Câu chuyện về niềm đam mê với hương vị cà phê. Nguồn: tiki.vn

Cuốn sách đã làm sáng tỏ quan điểm, lối tư duy linh hoạt, khôn ngoan của Howard Shultz trong việc chèo lái con thuyền “Starbucks” ra biển lớn để trở thành một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới. Howard Shultz đã chia sẻ một cách thẳng thắn và chân tình về những khó khăn trong những ngày đầu khởi nghiệp, về những người bạn đã sát cánh cùng ông lúc thăng trầm, về những kinh nghiệm quý báu, những bài học đắt giá mà ông đã thu lượm được từ lúc bắt đầu tiếp quản Starbuck cho đến khi nó trở thành một trong những công ty đáng giá nhất trên thế giới.

"Dốc hết trái tim" - Câu chuyện kinh doanh tràn đầy cảm hứng của CEO Starbucks. Nguồn: youtube.com

"Dốc hết trái tim" là một cuốn sách truyền cảm hứng cho những ai dám ước mơ, dám thực hiện những điều dường như không tưởng, đúng như Howard Shultz chia sẻ: “Nếu bạn dốc hết trái tim vào từng việc mình làm, hoặc vào bất cứ một doanh nghiệp nào thích đáng, bạn có thể đạt được những ước mơ mà người khác cho rằng không thể. Đó là điều viết nên câu chuyện cuộc sống với một kết thúc có hậu”. Cuốn sách đã thể hiện rõ nhân sinh quan của vị CEO này về cuộc sống, về kinh doanh, đồng thời qua cuốn sách ta cũng hiểu được về cách nhìn người, chọn đối tác của Howard Shultz, sự dũng cảm và quyết đoán trong từng hành động, từng chiến lược cụ thể.

Cuốn sách là kim chỉ nam cho việc phát triển thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh. Nguồn: ohay.tv

Dốc hết trái tim giúp ta hiểu tại sao Starbucks lại có thể thành công như ngày hôm nay, bởi lẽ nó được vun đắp từ những người dám mơ những giấc mơ lớn, với chiến lược kinh doanh khôn ngoan, hiệu quả đồng thời đặt mình vào địa vị của khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ, xây dựng một văn hóa kinh doanh bình đẳng trong công ty, biết thích ứng với từng biến động của thị trường,… Cuốn sách giống như một kim chỉ nam cho những hãng bán hàng lẻ, những doanh nghiệp mới thành lập đang tự tìm hướng đi cho mình. Thông qua những chia sẻ của Howard Shultz chúng ta hiểu để phát triển một thương hiệu cần phải bám sát vào giá trị cốt lõi của sản phẩm, trân trọng những phản hồi của khách hàng và thương yêu những người lao động. Đó chính là triết lý kinh doanh của Starbuck, là điểm khác biệt khiến Starbuck thành công và vượt xa những thương hiệu khác trong lĩnh vực kinh doanh cà phê.

Author: CTV Hà Nguyễn

News day