Chỉ vì nói xấu Taylor Swift cô gái bị khóa tài khoản Twitter
Vana (Tổng hợp) 09/12/2017 08:30 AM
Cô gái với tài khoản themoodforluv trên Twitter đã bị khóa tài khoản vĩnh viễn khi status nói xấu Taylor quá hot

Trước đó, cô gái này đã đăng một dòng trạng thái với nội dung chỉ trích rằng Taylor Swift hay thù vặt và chưa chín chắn. Ngay lập tức dòng tweet này đã trở thành tâm điểm của hàng chục nghìn phản hồi tiêu cực. Tên tài khoản sau đó bị báo cáo rồi xóa vĩnh viễn. Theo người dùng Twitter này, cô bị khóa tài khoản sau khi dòng tweet của mình bỗng trở nên quá hot trên mạng xã hội.

Ảnh: VTV.vn
Ảnh: VTV.vn

Cô gái cho biết đã gửi mail kiến nghị lên Twitter nhưng chỉ nhận được mail hồi âm tự động.

Cô kể lại với trang Buzzfeed: "Các fan Taylor nhắc đến tôi trong phần mentions suốt nhiều ngày, và tôi cho rằng họ là người đã report (báo cáo) tôi vì đó là dòng tweet duy nhất tôi nhận phản hồi tiêu cực, mặc dù hầu hết mọi người đều đồng tình với tôi".

Ảnh: VTV.vn

Theo cô gái, cô đã chỉ trích nhiều người nổi tiếng khác trong quá khứ, nhưng đây là dòng tweet gây nhiều sự chú ý nhất. Cô cho rằng đây thật sự chính là lý do mình bị khóa tài khoản: "Tôi không nghĩ ra lý do nào khác nữa".

Cô gái đã sử dụng một tài khoản Twitter khác, và nhận ra dòng tweet nói xấu Taylor Swift vẫn nhận được like dù tài khoản cũ bị khóa. Bên cạnh đó, các fan Taylor vẫn không ngừng lăng mạ cô.

Ảnh: kenh14.vn
Ảnh: kenh14.vn

Theo trang BuzzFeed, tài khoản Twitter không bị khóa dựa vào số lần bị report. Luật của Twitter quy định, người dùng có thể bị khóa tài khoản nếu có hành vi lăng mạ có chủ đích hoặc quấy rối người khác.

Ảnh: kenh14.vn
Ảnh: VTV.vn

Tuy vậy, nhiều người cho rằng dòng tweet của cô gái nói trên chỉ là thể hiện ý kiến cá nhân, không hề có nội dung khiếm nhã quá đáng. Có rất nhiều dòng tweet khác mang nội dung tồi tệ hơn, như phân biệt chủng tộc, đe dọa tính mạng,... thì lại không bị Twitter ngăn chặn.

Author: Vana (Tổng hợp)

News day