3 họa sĩ nước Ý thay đổi nền hội họa thế giới
CTV Hà Nguyễn 07/30/2018 12:30 PM
Nước Ý được coi là cái nôi của nền nghệ thuật hàn lâm, trong số đó phải kể tới lĩnh vực hội họa. Đất nước này sản sinh ra rất nhiều họa sĩ có ảnh hưởng đến nền mỹ thuật thế giới. Cùng điểm qua 3 họa sĩ nước Ý nổi tiếng thay đổi nền hội họa thế giới dưới đây nhé các bạn!

1. Fra Angelico (1395 - 1455)

Fra Angelico được coi là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất nước Ý. Ông là người đã tạo nên sự khuấy động, chuyển mình cho dòng tranh Gothic trước đó, dòng tranh gắn kết với khả năng biểu đạt, đến phong cách Hy Lạp cổ điển. 

Màu sắc thần thoại trong tranh của Fra Angelico. Ảnh: en.wahooart.com

Có thể thấy rõ đức tin và bản tính khiêm nhường, màu sắc phi thường, thoát tục trong các bức họa của ông, có thể niềm tin tôn giáo đã ảnh hưởng đến phong cách sáng tác của ông. 

Những sáng tác của ông thường rất khác biệt so với nhiều đồng nghiệp của mình. Khung màu sắc cố định và hình ảnh nhẹ nhàng, thanh thoát kiến những bức tranh của ông đạt đến mức siêu thực, viễn tưởng. 

2. Leonardo Da Vinci (1452 - 1519)

Khi còn là cậu học trò của Andrea Del Verrochio, Leonardo Davinci gây ấn tượng mạnh mẽ cho giới nghệ thuật bởi một thiên thần nhỏ màu xanh. 

Trong bức tranh của Verrocchio "The Baptism of Christ" cậu bé Leonardo được giao nhiệm vụ vẽ một thiên thần nhỏ ở góc xa bên trái. Thiên thần nhỏ màu xanh đầy sức sống lôi cuốn của Leonardo cho thấy sự chuyển mình tinh tế trong nét vẽ, sự khéo léo và cảm giác tĩnh lặng, yên bình trong các tác phẩm của mình.

Màu sắc mực thước, vẻ yên bình, khoáng đạt đến mức chuẩn mực trong tranh của Leonardo Da Vinci. Ảnh: pinterest.com

Phong cách và khả năng nắm bắt chuyển động và khả năng biểu đạt đã giúp ông vượt lên trên tất cả những họa sĩ cùng thời với mình. Có thể thấy điểm mạnh và phong cách riêng biệt của ông ở các kỹ thuật tạo lớp và vẽ chìm, phủ những lớp màu vẽ mỏng lên các lớp màu khác tạo ra một hiệu ứng vô cùng chân thật. 

Leonardo luôn phát triển những kỹ thuật hội họa và truyền cảm hứng cho những người đương thời từ đó mang lại thời kỳ vàng son cho nghệ thuật hội họa Ý. 

3. Michelangelo (1475  - 1564) 

Điểm ấn tượng trong phong cách sáng tác của Michelangelo là ông khai quật những biểu tượng cổ điển của thời cổ Hy Lạp và La Mã. Ông tạo hình nhân vật khi còn trẻ trong các khu vườn tượng cũng như việc chi phối cảnh và áp dụng các nguyên tắc về ánh sáng và hình thức. 

Những bức tượng cổ điển thời Hy Lạp và La Mã là cảm hứng bất tận trong những sáng tác của Michelangelo. Ảnh: ilikeflorence.com 

Ông nói rằng ông luôn cảm thấy như được ở quanh những bức tượng đá cẩm thạch khắc khổ và chịu đựng. Đổ bao tâm huyết vào một trong những công trình thực sự đầu tiên của mình, ông đã có thể khắc nên bức tượng có lẽ đẹp nhất từ trước đến nay "Pieta". 

Theo: Designs.vn

 

 

 

 

Author: CTV Hà Nguyễn

News day