10 bộ phim hài hước Mỹ hay nhất thế kỷ 21
PTTH (Tổng hợp) 10/02/2017 06:30 PM
Những bộ phim nằm trong top 10 hài hước Mỹ hay nhất thế kỷ 21 không chỉ tràn ngập tiếng cười mà còn vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.

Trang tin uy tín về điện ảnh Indiewire đã công bố danh sách những bộ phim hài hước Mỹ hay nhất thế kỷ 21 tính đến thời điểm hiện tại. Có rất nhiều những bộ phim huyền thoại đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, không chỉ ở sự hài hước đơn thuần mà đó là những tiếng cười nhân văn đầy xúc động. Có những bộ phim không quá ăn khách nhưng giá trị nghệ thuật điện ảnh nó mang lại thật đáng công nhận.

1. Sideways (2004)

Ảnh: lofficiel.vn

Không ồn ào như School of rock nhưng lại chẳng quá nhẹ nhàng như Midnight in Paris, Sideways có cả cái tình của những kẻ đã qua tuổi hoa niên cũng đồng thời sở hữu được những gì tinh túy nhất của nụ cười đôi khi rất ẩn ý nhưng đôi khi chỉ bật ra thành tiếng một cách rất vô tư.

Chẳng có thành tích gì để đời hay nổi trội, Miles Raymond đưa anh bạn thân có vẻ khấm khá hơn là Jack Cole du ngoạn thung lũng rượu vang Santa Ynez trong thị trấn.Tại đây họ tình cờ chạm trán hai người phụ nữ rất đặc biệt, có khả năng làm thay đổi cuộc sống tẻ nhạt và đầy áp lực của họ. Tác phẩm này xứng đáng là bộ phim đứng đầu danh sách top 10 phim hài hước Mỹ hay nhất thế kỷ 21.

2. School of rock (2003)

Ảnh: lofficiel.vn

Bộ phim hài hước Mỹ nằm ở vị trí thứ 2 này mang đến cảm giác tích cực là yếu tố giúp tác phẩm trở nên thành công và trở thành một cult classic. Dewey Finn - chàng ca sĩ nhạc rock bốc đồng - bỗng bị chính đồng nghiệp sa thải khỏi nhóm.

Thất nghiệp, Dewey không chí thú làm ăn mà còn mạo danh bạn thân để xin vào dạy ở trường tiểu học. Thay vì dạy học, Dewey lại dạy chúng cách để quậy và yêu rock.

Dewey Finn có thể gọi là vai để đời của tài tử Jack Black, còn School of rock chứng minh cho sự đa dạng của đạo diễn kỹ tính Richard Linklater. Phim thậm chí được chuyển thể sang sân khấu kịch và cả một series truyền hình có nội dung ăn theo.

3. Lost in translation (2003)

Ảnh: lofficiel.vn

Nếu như người châu Á cho rằng phim hơi nặng về tâm lý tình cảm, bởi phim không có những tràng cười nổ trời nhưng những chi tiết hài là thứ gia vị rất đẹp, nhỏ bé vừa phải. Tuy nhiên, Lost in translation vẫn là một bộ phim hài thuần túy với người Mỹ bằng cảnh mở màn và cảnh kết.

Tác phẩm kể về mối quan hệ kỳ lạ giữa cô nữ sinh đơn côi Charlotte và một anh diễn viên già sắp về hưu Bob Harris. Họ đến với nhau vì chữ duyên, níu kéo nhau vì chữ tình: sự cảm thông của hai kẻ không người yêu bên cạnh. Những câu chuyện phím, hài hước có, thâm tình có… cả Charlotte và Bob là hiện thân cuối cùng của thế hệ thời đại khi công nghệ bắt đầu phủ sóng đời sống.

4. The grand Budapest hotel (2014)

Ảnh: lofficiel.vn

Bộ phim The Grand Budapest hotel xứng đáng nằm ở vị trí cao trong danh sách top 10 bộ phim hài hước Mỹ hay nhất thế kỷ 21 bởi phim được  chỉ đạo nghệ thuật rất tốt, biến các nhân vật có vẻ bình thường trở nên hài hước một cách khác thường.

Vì quy tụ dàn diễn viên hùng hậu nên tình tiết của phim được dàn trải, từ anh nhà văn trẻ, quý bà Madame D. đến quản gia tận tụy Gustav H. - kẻ bị con trai Madame D. đổ tội giết người…Với phần phụ họa của âm nhạc và cắt dựng, The grand Budapest hotel tạo ra các tràng cười đắt giá và đậm chất kịch nghệ. Nhờ những điều đó mà bộ phim đã giành tới 9 đề cử Oscar và là đại diện đình đám nhất top 10, sở hữu nhiều diễn viên phụ nhất đúng chất Wes Anderson.

5. Team America: World police (2004)

Ảnh: lofficiel.vn

Đại diện duy nhất trong danh sách những bộ phim hài hước Mỹ hay nhất thế kỷ 21 với mô hình nghệ thuật độc đáo: những con rối. Team America: World police cũng là phim hài “u ám” và nghiêm trọng nhất khi chĩa mũi dùi vào chính trị và khủng bố.

Với một kịch bản không thể dễ dãi, rõ ràng tác phẩm này ít có cơ hội chạm vào nhiều tầng lớp khán giả, song vì sự can đảm và khác biệt của êkip mà Team America: World police xứng đáng có thứ hạng cao.

Tuy không có diễn viên thật đóng nhưng yếu tố bạo lực và ngôn ngữ bằng hình ảnh lẫn lồng tiếng đã buộc phim phải dán mức cao nhất NC-17 (cấm khán giả dưới 17 tuổi). Nhiều văn nghệ sĩ, chính trị gia trở thành chất liệu trong phim như George Clooney, Sean Penn, Kim Jong Il, Queen Elizabeth II…

 

 

6. SuperBad (2007)

Ảnh: lofficiel.vn

Ra mắt chỉ hai năm sau The 40-year-old virginSuperbad nhanh chóng tiếp cận đề tài tình dục nóng bỏng nhưng làm khác đi bằng cách đặt câu chuyện vào môi trường học đường, ngoài ra còn tận dụng một kiểu buddy (ám chỉ đôi bạn thân) thịnh hành lúc bấy giờ khi xoay quanh hai cậu bạn trung học khác thường, đang khao khát… "ăn trái cấm" trước khi lên bậc đại học.

Thành công phần lớn của Superbad phụ thuộc vào hai diễn viên trẻ có duyên với phim hài là chàng béo Jonah Hill và trai ngoan Michael Cera. Phim nhận nhiều giải thưởng và phản hồi tốt từ giới phê bình và công chúng.

7. The 40-year-old virgin (2005)

Ảnh: lofficiel.vn

Trong top 10 bộ phim hài hước Mỹ hay nhất thế kỷ 21, đây là tác phẩm duy nhất thuộc dòng phim hài giới tính, hài tình huống và hình thể. The 40-year-old virgin gắn mác 19+ bởi chứa nhiều hình ảnh, câu thoại nhạy cảm.

Là “cánh chim đầu đàn” cho dòng phim hài người lớn, khi vừa ra mắt ngay lập tức mang đến tương lai sáng sủa cho diễn viên chính Steve Carell và đạo diễn Judd Apatow.

Hấp dẫn nhờ tình huống có thật nhưng ít ai khai thác: chàng Andy Stitzer lập dị đã ngoài 40 mà vẫn chưa biết… phụ nữ là gì, thậm chí còn mất khả năng hứng thú trong chuyện chăn gối. Để cải thiện tình hình “đáng báo động” của Andy, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra với anh chàng.

8. Enough Said (2013)

Ảnh: lofficiel.vn

Là phim hài, nhưng nội dung của Enough Said gần với dòng phim chính kịch hơn. Nội dung phim kể về cuộc sống đơn thân của bà mẹ một con Eva hành nghề massage cho qua ngày. Đợi con gái bước vào đại học, Eva mới thảnh thơi tim tình yêu mới khi gặp gỡ Albert. Phim đánh vào đối tượng người xem trưởng thành với cách khai thác nội dung khá sắc sảo.

Tuy nhiên, với tay nghề của đạo diễn Nicole Holofcener và dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm, bộ phim mang lại tiếng cười lý thú và dạt dào tình cảm khiến người xem trở nên vui vẻ, nhẹ nhàng.

9. Burn After Reading (2008)

Ảnh: lofficiel.vn

Với sự tham gia của dàn diễn viên danh tiếng như Brad Pitt, Frances McDormand, Richard Jenkins, Tilda Swinton, John Malkovich và George Clooney, bộ phim đã tạo được tiếng vang tốt, trở thành một sản phẩm điện ảnh đắt giá.

Nội dung bộ phim kể về một vụ tống tiền và những tài liệu tối mật bị đánh cắp, đậm chất ly kỳ, hấp dẫn. Sở trường của anh em đạo diễn Coen là hài châm biếm (black comedy) và lần này họ vẫn duy trì phong độ dù câu chuyện có hơi rối rắm vì sở hữu nhiều nhân vật liên đới. Bộ phim đã dành được những cơn mưa lời khen tới từ khán giả và báo chí.

10. Midnight in Paris (2011)

Ảnh: lofficiel.vn

Dù thuộc danh sách phim hài hước song midnight in Paris không có quá nhiều tiếng cười vang dội. Sự thu hút của bộ phim này tới từ nét duyên dáng nằm ở ngay những tiểu tiết tuy nhỏ nhất những có sức gợi hình cao, đặc tả hành trình ảo ảnh tìm về Paris cố hương nơi những có cánh chim đầu đàn của nghệ thuật thơ văn, ca kịch… vang bóng.

Với đạo diễn gạo cội Woody Allen, Midnight in Paris không phải phim xuất sắc nhất nhưng là phim hiếm hoi có doanh thu tốt. Lần đầu tiên Paris trở thành bối cảnh chính, mang linh hồn cho câu chuyện được ví như bức thư tình Woody gửi đến nước Pháp.

Theo Lofficiel

Author: PTTH (Tổng hợp)

News day