Ý tưởng trang trí phòng cho trẻ sơ sinh
CTV Thu Hiền 03/01/2018 12:00 PM
Trẻ luôn tò mò và kích thích với “những điều mới mẻ bên ngoài bụng mẹ”. Và nếu trẻ có một căn phòng riêng thì hết sức lý tưởng nhưng cũng không kém phần đau đầu bởi khâu trang trí nội thất. Vậy chúng ta nên “tô vẽ” cho bé một căn phòng như thế nào?

1. Đèn ngủ

Ảnh: bekhoelonnhanh.com

Những chiếc đèn ngủ có ánh sáng nhẹ nhàng lại đẹp đến ngất ngây sẽ tạo cho bé một giấc ngủ an lành.

Trong giai đoạn sơ sinh, điều mà trẻ làm nhiều nhất là ngủ. Trẻ ngủ đến 16 tiếng tức 2/3 thời gian mỗi ngày. Giấc ngủ này là nhu cầu thiết yếu cho sự phát triển trí não và thể chất của trẻ, giúp trẻ luôn có tinh thần sảng khoái, vui vẻ,... Các nhà khoa học cho rằng một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ không ngủ được là do ánh sáng quá mạnh đối với các em hoặc phòng quá tối.

Để có thể đảm bảo một giấc ngủ đủ giờ, đúng giấc, thoải mái, bạn phải đảm bảo được một căn phòng có “hệ thống ánh sáng” phù hợp, lý tưởng.

Ngày nay chúng ta có rất nhiều loại đèn ngủ như đèn ngủ mặt trăng, đèn ngủ 3D, đèn ngủ cầu vồng hay ánh sao,… với nhiều màu sắc khác nhau được thiết kế một cách độc đáo, pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, tạo cảm giác thoải mái, như mang cả bầu trời vào căn phòng bé nhỏ của “thiên thần nhỏ”.

 

2. Sử dụng giường, nôi, cũi… độc, đẹp, lạ

Ảnh: conlatatca.vn

Lựa chọn một chiếc giường, nôi,… xinh xắn cũng góp phần làm căn phòng của bé thêm đáng yêu, ngộ nghĩnh. Không chỉ vậy việc có một nơi ngủ thu hút sẽ giúp trẻ dễ ngủ hơn, tập làm quen với việc ngủ trong nơi thuộc về riêng mình, tránh xảy ra hiện tượng sau này trẻ không dám ngủ một mình.

Các bậc phụ huynh có thể trang trí bằng cách sử dụng ra gối, nệm hay giường, nôi, cũi có màu sắc đáng yêu, đặt một số vật nhỏ nhắn, tạo điểm nhấn đầu giường… Đặc biệt hơn là sử dụng những kiểu giường, nôi cách tân cho trẻ.

Một lưu ý nho nhỏ là mọi người không nên để quá nhiều đồ chơi, đồ vật trên giường, trong nôi của trẻ, như vậy sẽ gây khiến bé cảm thấy bức bối, khó chịu, chật chội,… Cũng không nên để đồ dưới gầm giường hay nôi vì như vậy sẽ chặn luồng không khí từ dưới lên, dễ gây ngột ngạt cho trẻ, dẫn đến giấc ngủ không sâu và khó ngủ.


3. Treo tranh

Ảnh: elledecoration.vn

Việc treo tranh không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn có thể tạo không gian thoải mái, thư giãn, gây tò mò cho trẻ.

Đối với phòng của bé, chúng ta nên sử dụng những bức tranh sáng màu, có ý nghĩa tích cực, tranh có hình ảnh đáng yêu, nhân vật dễ thương,… Ngoài ra chúng ta còn có thể treo ảnh gia đình, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

 

4. Trang trí tường bằng gam màu dịu nhẹ

Ảnh: dogochobe.com

Để cho bé có được không gian thoải mái, chúng ta nên chọn những gam màu dịu nhẹ, thường gợi nhớ đến thiên nhiên như xanh bạc hà, xanh lá nhạt,… tránh những tông quá đậm vì như vậy sẽ khiến căn phòng u tối hay những màu quá nóng dễ tạo cảm giác bức bối, khó chịu,…

Nếu quá nhàm chàn với bức tường một màu đơn điệu, bạn có thể vẽ lên tường những hình ảnh đơn giản như cây cối, ông mặt trời, chim chóc chẳng hạn.

 

5. Một khu vui chơi mini trong phòng

Ảnh: wedo.vn

Khi đặt trong phòng bé các vật dụng, đồ chơi vui nhộn sẽ khiến căn phòng càng có “hương vị” trẻ thơ hơn, như đánh dấu đây là lãnh thổ riêng của “siêu nhí” đó vậy.

Bạn có thể sử dụng cầu trượt nhỏ, các loại xe ô tô, bong bóng, xích đu… hay một nhà banh mini chẳng hạn. Cha mẹ cũng có thể tự tay tạo nên một vườn cây nhân tạo, dùng các miếng dán dạ quang để căn phòng thêm lung linh.

 

6. Trang trí theo chủ đề

Ảnh: khoeplus24h.vn

Nếu bạn cảm thấy có quá nhiều thứ cần phải làm thì trước tiên nên chọn cho mình một chủ đề thống nhất. Ví dụ như: biển cả, rừng núi, truyện cổ tích,… Từ việc xác định đúng tâm điểm bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc trang trí phòng cho bé, nên chọn màu chủ đạo là màu gì, treo tranh gì, đèn ngủ hình gì, giường nôi ra sao? Mọi thứ đều sẽ được định hình rõ ràng.

Trang trí phòng theo chủ đề sẽ giúp mọi thứ chỉnh chu và đồng đều, bé sẽ cảm thấy hứng thú và dễ chịu với căn phòng hơn là khi mọi thứ được tô vẽ lung tung.

 

Với những ý tưởng trên, mong rằng bé nhà bạn sẽ có một không gian riêng thật tuyệt.

Author: CTV Thu Hiền

News day