Thiết kế phòng tắm ngoài trời như mong ước của bạn
CTV Phương Cassie (dịch) 09/10/2018 03:00 PM
Dưới đây là những xu hướng hot nhất trong việc thiết kế phòng tắm ngoài trời cùng với lời khuyên từ chuyên gia về cách kết hợp thiết kế phòng tắm phù hợp với không gian ngoài vườn nhé.

Một phòng tắm ngoài trời mang lại sự vui nhộn và tính thiết thực. Nếu bạn không muốn bọn trẻ, thú cưng hay những người thân khác mang bụi bẩn từ bên ngoài vào trong nhà thì việc thiết kế một phòng tắm ngoài trời sẽ là một cách tuyệt vời để giữ những thứ ngoài trời về nơi đúng như nó thuộc về. Dưới đây là những xu hướng lớn nhất trong việc thiết kế phòng tắm ngoài trời cùng với lời khuyên từ chuyên gia về cách kết hợp thiết kế phòng tắm phù hợp với không gian ngoài vườn.

Cách để xây dựng phòng tắm ngoài trời

thiet ke phong tam 8
Biến một phần sân sau nhàm chán thành một nơi trú ẩn đầy thư giãn với phòng tắm ngoài trời. Ảnh: Pearl Remodeling

“Phòng tắm ngoài trời là một nét đặc biệt cho những ngôi nhà có hồ bơi hoặc những căn nhà bên bờ biển”, Jarrent Acevedo, một thợ sửa ống nước chuyên nghiệp và là chủ sở hữu của hệ thống nước và hệ thống sưởi Jarret Acevedo nói. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiệt độ của cơ thể bạn giảm bao nhiêu vào mùa đông mà bạn phải cẩn thận với phòng tắm của nhà mình. “Quan tâm đến hệ thống ống nước là điều chắc chắn cần thiết để bảo vệ đường ống nước khỏi bị đóng băng nếu như đó là một khu vực có nhiệt độ lạnh lẽo”, Acevedo nói.

Vị trí đặt bồn tắm đúng đắn cũng mang lại nhiều lợi ích. Tùy thuộc vào cách bố trí của bạn, bạn có thể đục lỗ thông qua tường phòng tắm và tạo ra một phòng tắm ngoài trời khác, Jonathan Self, một nhà môi giới bất động sản cho Center Coast Realty nói.

Làm sạch và bảo trì phòng tắm ngoài trời

Ngay cả khi bạn không có một hồ bơi, một phòng tắm ngoài trời vẫn có thể làm cho một khu vực sân sau cảm thấy giống như một nơi "ẩn náu" riêng. Khi xây dựng phòng tắm ngoài trời, hãy ghi nhớ các vật liệu được sử dụng. "Sử dụng vật liệu như đá sông mịn giúp che giấu bụi bẩn và giữ cho khu vực này trông sạch sẽ, do đó bạn không phải liên tục làm sạch sau mỗi lần tắm", Self nói.

Trong khi vòi phòng tắm ngoài trời không khó xây dựng, nhưng nó cũng được cảnh báo rằng rất dễ làm cho chúng trở nên gây nguy hại. "Hãy chắc chắn rằng nước từ phòng tắm đang được chảy ra khỏi nhà của bạn", ông nói. "Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng nước không đọng lại được khi bạn đã tắm xong, vì bạn không muốn phòng tắm trở thành nơi trú ẩn của muỗi".

Xây dựng phòng tắm nhưng cũng phải quan tâm đến môi trường

Rò rỉ nước đó cũng có những hậu quả xấu về môi trường, vì vậy hãy ghi nhớ các sản phẩm bạn sử dụng. Melissa Rappaport Schifman, trưởng nhóm tư vấn và phát triển bền vững tại Rise, đề xuất xà phòng và dầu gội được làm từ các thành phần tự nhiên, tự phân hủy, đặc biệt nếu nước tắm của bạn thấm vào đất. Bạn nên kiểm tra xem các kế hoạch xây phòng tắm của mình có tuân thủ các yêu cầu của thành phố địa phương nơi bạn sinh sống hay không.        

Việc chọn một đầu vòi sen hiệu quả cũng rất quan trọng. Schifman nói: “Một vòi sen lưu lượng thấp sẽ giúp giảm lượng nước sử dụng mà cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái khi tắm”. Vòi sen tiêu chuẩn sử dụng 2,5 gallon nước mỗi phút.

Ngoài vòi sen tiết kiệm nước, Schifman khuyến nghị sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời để tiết kiệm tiền điện. 

Dưới đây là một số mẫu thiết kế bồn tắm ngoài trời chúng tôi dành cho bạn

thiet ke phong tam 7
Phòng tắm bên hồ bơi này là nơi lý tưởng để giải trí ngoài trời. Ảnh: CG & S Design Build
thiet ke phong tam 7
Làm cho phòng tắm ngoài trời của bạn trở nên tiện nghi như trong nhà bằng cách kết hợp với những thiết kế bằng gỗ. Ảnh: Coast View Construction Inc
thiet ke phong tam 6
Một phòng tắm bằng bê tông cung cấp toàn bộ sự riêng tư và là một trong những cách dễ nhất để dọn dẹp. Ảnh: Rockefeller Kempel Architects
thiet ke phong tam 5
Phòng tắm theo phong cách như lều cắm trại vùng nhiệt đới này giúp loại bỏ sạch sẽ vết xà bông và các thứ khác.
Ảnh: Maxa Constructions
thiet ke phong tam 4
Để ý đến các khu vực và đồ vật xung quanh để luôn đảm bảo chúng khô ráo. Ảnh: David Rolston Landscape Architects
thiet ke phong tam 3
Khi bồn tắm giao thoa với tự nhiên, hãy là một vị khách chu đáo và chọn những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Ảnh: BE Landscape Design
thiet ke phong tam 2
Một phòng tắm trên hiên nhà (bên cạnh phòng giặt ủi) ngăn cản sự hỗn loạn trong nhà. Ảnh: Rethink Design Studio
thiet ke phong tam 1
Những cánh cửa đôi này tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch từ bồn tắm ngồi sang trọng sang vòi sen kép ngoài trời. Ảnh: GM Construction, Inc.

Có bất kỳ ý tưởng thiết kế nào ở trên của chúng tôi đã truyền cảm hứng cho bạn chưa?

Theo: freshome.com

Author: CTV Phương Cassie (dịch)

News day