Thủ thành Arsenal - David Ospina đến Napoli thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn
CTV Thanh Trúc 08/20/2018 01:00 PM
Thủ thành người Colombia, David Ospina sẽ chuyển sang thi đấu tại Serie A trong màu áo câu lạc bộ (CLB) Napoli. Ospina sẽ chơi bóng tại Napoli trong vòng 1 năm theo hợp đồng cho mượn.

Vinacircle - Ở đội tuyển quốc gia, Ospina là thủ thành số 1 và là ưu tiên hàng đầu trong khung thành của Colombia. Tại World Cup 2018 vừa qua, Ospina đã thi đấu khá tốt mặc dù Colombia phải dừng chân sau trận thua Anh ở vòng 16 đội.

David Ospina luôn là cái tên thích hợp nhất cho vị trí thủ môn khi ở đội tuyển quốc gia Colombia. Ảnh: twitter.com

Năm 2014, sau khi đạt được thỏa thuận với Nice (CLB bóng đá nước Pháp), HLV Arsene Wenger đã mang về Emirates thủ thành David Ospina với mức chuyển nhượng trị giá 3 triệu bảng.

Khi vị HLV mới của Arsenal là Unai Emery chiêu mộ thành công thủ thành Bernd Leno từ Bayer Leverkusen vào kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua thì người hâm mộ đặt một dấu hỏi rất lớn về một suất bắt chính của Ospina cho "pháo thủ thành London". Ở Arsenal, ngay cả khi Emery chưa có Bernd Leno thì Petr Cech vẫn luôn là thủ môn số 1 tại CLB này nên việc đưa Bernd Leno về khiến cho các "Gooners" không khỏi lo lắng cho "số phận" của thủ thành người Colombia.

Hình ảnh được đăng tải từ trang facebook chính thức của Napoli để chào mừng David Ospina đến thi đấu cho CLB này. Ảnh: Fanpage SSC Napoli

Ospina ra sân 70 lần trong màu áo Arsenal và cùng pháo thủ giành 2 chức vô địch FA Cup.

David Ospina trong màu áo Arsenal.
Ảnh: vietbao.vn

Việc cho Ospina thi đấu theo dạng cho mượn là một "toan tính" hợp lí của Arsenal khi "pháo thủ" không quá "khát" thủ môn, còn Ospina thì không bị mất cảm giác thi đấu và có cơ hội rèn luyện kĩ năng cho bản thân anh vì ở Arsenal, việc cạnh tranh với Petr Cech và Bernd Leno dưới triều đại của Unai Emery là điều không dễ dàng. 

Author: CTV Thanh Trúc

News day