Super Bowl LI: New England Patriots lội ngược dòng ngoạn mục trước Atlanta Falcons để giành chức vô địch lần thứ 5.
ViVi 02/08/2017 02:30 AM
Một trận đấu điên rồ, minh chứng cho sự hấp dẫn của Super Bowl... Một trận đấu với diễn biến không tưởng, mang lại nhiều cảm xúc khó quên trong lòng khán giả.

New England Patriots với màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử đã đánh bại Atlanta Falcons trong hiệp phụ với tỉ số 34 - 28, giành lấy danh hiệu Super Bowl thứ năm trong lịch sử đội bóng.

Niềm vui của các cầu thủ New England Patriots.
Ảnh: The Denver Post

Patriots bị dẫn trước 25 điểm ở hiệp ba nhưng đã san hòa 28 - 28 và khiến trận đấu phải chơi thêm hiệp phụ - lần đầu tiên diễn ra trong lịch sử Super Bowl. Tom Brady bắt đầu cuộc lội ngược dòng và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận Super Bowl lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Khoảng cách lớn nhất được san phẳng trong lịch sử trước đó là 10 điểm, và Patriots đã phá vỡ nó một cách “thần thánh” tại sân vận động NRG Houston, nơi mà vào giữa hiệp, Lady Gaga cũng có một màn trình diễn tuyệt vời không kém.

Màn trình diễn tuyệt vời của Lady Gaga.
Ảnh: BBC

Các ca sĩ mở màn phần trình diễn nghệ thuật với bài ca nhân quyền huyền thoại của Woody Guthrie – This Land is Your Land, “Đây là một màn khiển trách khá nhẹ nhàng tình cảm" đến chính quyền Tổng thống Trump” – bình luận từ Mark Savage – phóng viên BBC.

Một số thống kê đáng chú ý của trận đấu:

  • Tom Brady trở thành trung phong đầu tiên giành chiến thắng năm Super Bowl và là cầu thủ thứ hai trong lịch sử cùng với Charles Haley.
  • Brady phá vỡ kỷ lục Super Bowl của riêng mình với 43 đường chuyền chính xác.
  • Brady cũng trở thành cầu thủ đầu tiên giành bốn Super Bowl MVP, với 7 lần tham gia.
  • 466 yards là kỉ lục mới của Brady, vượt qua kỷ lục trước đó 414 do Kurt Warner trong Super Bowl XXXIV
  • James White, với 20 điểm và 14 pha bắt bóng cũng lập kỉ lục mới.
  • Bill Belichick của New England thiết lập một kỷ lục mới cho Super Bowl với vai trò huấn luyện viên tham gia và chiến thắng Super Bowl nhiều nhất.
  • 19 là số điểm mà Patriots ghi được trong hiệp 4.

Khoảnh khắc quan trọng nhất của trận đấu là khi hiệp 4 còn 2 phút 30 giây, và khoảng cách là 8 điểm. Bằng cách nào đó, Julian Edelman đã tạo ra được sự kì diệu khi lấy bóng từ trong tay ba cầu thủ của Falcons. Sau trận, Brady phải thốt lên rằng “Thật không thể tin nổi, anh ấy có thể bắt được pha bóng đó, một pha bắt bóng tuyệt vời, tôi không biết anh ấy làm như thế nào, nhưng đó thực sự là một pha bóng ngoạn mục”.

“Đây là một đội bóng tuyệt vời và tôi hạnh phúc khi được là một phần của đội. Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều thứ khác nhau và đó là tất cả các giá trị của đội bóng". “Để san bằng khoảng cách 25 điểm, đó là một tinh thần đáng tự hào của chúng tôi, và tất cả sẽ khắc ghi kỉ niệm này đến hết phần đời còn lại”, Brady hồ hởi.

Tom Brady - Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Ảnh: NFL

Sau trận, một số người nổi tiếng đã có những bình luận về trận đấu điên rồ này:

  • Tổng thống Trump, trên Twiter của mình, đã ca ngợi trận đấu khi nói đây là một cuộc lội người dòng cực kì thú vị và Tom Brady, Bob Kraft và huấn luyện viên Bill đã chiến thắng một cách thuyết phục. 
  • Bà Hillary Clinton đăng trên Twiter: “Tôi là một trong 100 triệu fan của Super Bowl cũng như là Lady Gaga với thông điệp mà cô ấy mang đến”.
  • Trong khi đó, Harry Kane – tiền đạo của Tottenham Hotspur  tỏ vẻ mến mộ đối với ngôi sao của trận – Tom Brady trên trang twiter của mình.  

Một trận đấu cực hay và kịch tích, một màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục. Một trận đấu kinh điển cho sự nỗ lực, cố gắng và không bao giờ từ bỏ. Chúc mừng Patriots, với chức vô địch Super Bowl lần thứ 5 của họ. Một trận đấu mà sau này, người ta sẽ còn nhắc đến rất nhiều - một trận cầu kinh điển!

Theo: bbc.com

Author: ViVi

News day