Những rắc rối thường gặp ở cặp đôi mới cưới
CTV Mộc Anh (Nguyễn Thị Lan Anh) 01/20/2018 08:00 PM
Đối với những cặp vợ chồng mới cưới, việc sắp xếp ổn thỏa cho cả hai bên gia đình là rất khó. Việc thăm hỏi họ hàng phải thật khéo léo để không xảy ra tị nạnh, tránh những cãi vã không đáng có.

Khi sự nghiệp và tình yêu đều đã ổn định, các cặp đôi thường sẽ tiến đến hôn nhân. Nếu như lúc mới yêu là khoảng thời gian cùng nhau mơ về một tương lai màu hồng đẹp đẽ tươi sáng, thì khi đã kết hôn chính là lúc cần phải tỉnh táo và thực tế hơn. Nếu không chuẩn bị tâm lý vững vàng, cả hai đều có thể sẽ bị vỡ mộng và dẫn đến những cuộc cãi vã không đáng có chỉ vì những rắc rối thường gặp ở những cặp đôi mới cưới.

1. Mẹ chồng nàng dâu

Đây là vấn đề muôn thuở của mọi gia đình. Dù có trôi qua bao nhiêu năm nữa, có lẽ nó cũng sẽ không thể biến mất hoàn toàn. Nguyên nhân của rắc rối này chủ yếu là do cả hai người phụ nữ đều muốn dành sự quan tâm của một người đàn ông là người chồng của con dâu. Do vậy, đòi hỏi người chồng cần phải dung hòa mối quan hệ một cách khéo léo nhất.

 Ảnh: knot

2. Tài chính

Những cặp vợ chồng mới cưới thường không biết làm thế nào để cân bằng sự tự do và quyền lực do đồng tiền mang lại với sự bình đẳng và yên ổn trong hôn nhân. Họ cũng dễ nảy sinh mâu thuẫn trong vấn đề quản lý và tiêu tiền. Giải pháp ở đây chính là cần phải cùng nhau lên một kế hoạch tài chính và bàn bạc thống nhất trong chi tiêu.

3. Họ hàng nội ngoại

Cũng lại là một vấn đề liên quan đến sự cân bằng đôi bên. Đối với những cặp vợ chồng mới cưới, việc sắp xếp ổn thỏa cho cả hai bên gia đình là rất khó. Việc thăm hỏi họ hàng phải thật khéo léo để không xảy ra tị nạnh, tránh những cãi vã không đáng có.

Ảnh: loveismovie

4. Việc nhà

Nếu người đàn ông lớn lên trong một gia đình có truyền thống người chồng cùng chia sẻ việc nhà với vợ, họ sẽ không bao giờ băn khoăn về việc nấu cơm hay rửa bát, vì họ biết đó là một phần nghĩa vụ góp phần xây dựng gia đình. Nhưng nếu người chồng đã có tư tưởng rằng làm việc nhà là trách nhiệm của người phụ nữ, thì họ sẽ có thể bình thản đọc sách hay xem phim trong lúc vợ mình vừa dọn nhà vừa nấu cơm. Giải pháp thiết thực nhất là người vợ hãy để cho chồng biết họ đánh giá cao việc anh ta tham gia giúp đỡ việc nhà như thế nào.

Những rắc rối này đều bắt nguồn từ những việc rất nhỏ, vậy nên chỉ cần hai người đồng lòng và thông cảm lẫn nhau, hy vọng về một gia đình hạnh phúc là hoàn toàn có thể.

Author: CTV Mộc Anh (Nguyễn Thị Lan Anh)

News day