NBA ngày 12/02: Kevin Durant - Russell Westbrook: 3 - 0
Minh Quân 02/13/2017 02:30 AM
Chuyến trở về của Kevin Durant dự đoán không hề êm ả cho ngôi sao của Golden State Warriors khi thành phố Oklahoma có sự chuẩn bị rất kỹ để tiếp đón người cũ.

Tuy nhiên sự khác biệt về trình độ và đẳng cấp giữa hai đội bóng lại một lần nữa được thể hiện trên sân khi Golden State Warriors đánh bại đội chủ nhà với tỷ số cách biệt 130 - 114.

Trận đấu đã nóng lên từ rất nhiều những ngày trước khiến cho Durant buộc phải thuê cả vệ sĩ riêng để đến nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena. Ngay từ khi anh bước ra sân trong lời giới thiệu đội hình, vô số tiếng la ó đã dành cho cầu thủ một thời được các cổ động viên OKC yêu quí nhất. Những tiếng huýt sáo và la ó thậm chí còn lớn hơn mỗi khi Durant chạm bóng trong thời gian đầu của trận đấu.

Sau trận đấu, Kevin Durant thậm chí còn mỉa mai lại các cổ động viên khi nói với các phóng viên rằng: “Tôi đã thực sự nghĩ rằng họ sẽ còn ồn ào hơn thế cơ”.

Ngoài những tiếng la ó, OKC còn dành cho Durant một món quà đặc biệt: Hình ảnh bánh cupcake. Mỗi cổ động viên OKC đều được phát một chiếc áo có in hình chiếc bánh Cupcake, và các cổ động viên liên tiếp hô vang đồng hành “Cupcake, Cupcake”. Thậm chí một hình nhân Cupcake mang áo số 35 đã được huy động “kèm sát” Durant kể từ khi anh bước vào đến lúc anh rời nhà thi đấu.

Một hình nhân Cupcake mang áo số 35 đã được huy động “kèm sát” Durant kể từ khi anh bước vào đến lúc anh rời nhà thi đấu.
Ảnh: webthethao.vn

Trò đùa bánh Cupcake này được bắt đầu từ câu chuyện hồi tháng 10 khi Westbrook đăng hình ảnh một chiếc bánh Cupcake 3 tầng lên Instagram nhằm chế giễu Kevin Durant.

Theo những đồng đội của Durant và Westbrook ở OKC trước đây, trung phong Kendrick Perkins thường mắng trêu chọc những đồng đội anh cho là “mềm yếu” bằng từ “Cupcake”. Hành động này được xem nhằm ám chỉ sự lựa chọn khi chuyển đến Golden State Warriors của Durant là quá yếu đuối.

Tuy vậy trò đùa này của OKC không nhận được nhiều sự ủng hộ của những người trung lập khi cho rằng họ đã đi quá xa. Trang Twitter của Warriors đáp trả với hành động sử dụng hình ảnh của… Andre Roberson (thay vì Russell Westbrook) đại diện cho OKC trong bài viết của họ về trận đấu này.

Trang Twitter của Warriors đáp trả với hành động sử dụng hình ảnh của… Andre Roberson đại diện cho OKC trong bài viết của họ về trận đấu này.
Ảnh: Twitter Warriors

Tuy vậy mọi chuyện xảy ra trên sân lại không được căng thẳng và hấp dẫn như những câu chuyện bên lề. Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội nhanh chóng được thể hiện rõ khi Warriors dễ dàng lấn lướt đội chủ nhà.

Kevin Durant tiếp tục thi đấu xuất sắc trước đội bóng cũ khi ghi được 34 điểm và trở thành cầu thủ đầu tiên tại giải bóng rổ NBA ghi được hơn 100 điểm trong 3 trận đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ. Steph Curry và Klay Thompson mỗi người ghi được 26 điểm giúp Warriors thắng tổng cộng 63 điểm trong mùa giải này trước OKC.

Bên phía OKC, Westbrook tiếp tục thi đấu với 150% khả năng của anh ở trận này để chứng tỏ bản thân cho dù đội nhà có thua trận. Anh ghi đến 47 điểm, có 11 rebounds, 8 assists nhưng cũng để mất bóng đến 11 lần.

Một điều đáng chú ý nữa ở trận đấu này là việc huấn luyện viên Steve Kerr không để những cầu thủ chính thức của mình được nghỉ sớm dù có nhiều thời điểm Golden State đã dẫn khá xa. Ông chỉ cho dần cầu thủ chính thức được nghỉ ngơi khi ở phía bên kia Westbrook cũng không thi đấu nữa.

Draymond Green mặc áo Cupcake chế nhạo lại các cổ động viên OKC sau trận đấu.
Ảnh: webthethao.vn

Sự cô đơn của Westbrook ở trận này được thể hiện rõ khi ngoài anh, chỉ có Oladipo ghi được 20 điểm và Steven Adams ghi được 13 điểm. Không một cầu thủ nào còn lại của OKC ghi được quá 9 điểm.

Trong khi đó, Warriors sở hữu đội hình quá nhiều ngôi sao và họ có một chiến thắng dễ dàng như rất nhiều những chiến thắng khác ở mùa giải năm nay. Kevin Durant ít nhiều đã chứng tỏ rằng mình có lý khi đến với Golden State để tìm kiếm danh hiệu vô địch.

Kết quả các trận sáng ngày 12/02 của giải bóng rổ NBA

Charlotte Hornets - L. A. Clippers: 102 - 107.

Indiana Pacers - Milwaukee Bucks: 100 - 116.

Cleveland Cavaliers - Denver Nuggets: 125 - 109.

Philadelphia 76ers - Miami Heat: 117 - 109.

Oklahoma City Thunder - Golden State Warriors: 114 - 130.

Dallas Mavericks - Orlando Magic: 112 - 80.

Houston Rockets - Phoenix Suns: 133 - 102.

Utah Jazz - Boston Celtics: 104 - 112.

Author: Minh Quân

News day