Lời nguyện ước của chúng ta
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 07/01/2018 08:00 PM
Em ước mong sao mình sẽ kết duyên, ba mẹ mến nhau hai họ thương tình. Mình sẽ đính ước và kết hôn anh nhé, chúng ta sẽ sớm về chung một nhà, anh sẽ là người đàn ông của đời em, chúng ta sẽ cùng đồng cam cộng khổ, cùng chia ngọt sẻ bùi.

Mẹ anh bảo với em hay là chúng mình đám cưới đi. Mẹ nói anh cũng đã nóng lòng lắm rồi, bởi lần này con trai mẹ thật sự rung động. Mẹ chưa từng thấy con trai của mẹ yêu ai sâu đậm đến thế.

Mẹ nói mẹ rất thương em, thương vì nết na, ngoan hiền, nhu mì. Ý mẹ thầm mong em trở thành con dâu của mẹ, xin em một câu hẹn ước, cậy người qua mối mai trầu cau.

Ảnh: lazyfish

Em rất thương anh và thương mẹ, nhưng không hiểu sao em lại chưa dám tiến một bước nữa, để trở thành cô dâu của anh. Một phần vì em lo lắng, em sợ mình chưa quen với cuộc sống hôn nhân, chưa biết cách chăm sóc con cái, chưa biết cách chu toàn hai phía nội ngoại.

Đã có thời gian, em cứ lo lắng nhiều như thế. Em có tâm sự với mẹ em, mẹ nói ai rồi cũng trải qua giai đoạn đó cả, phải đi qua mới biết mình cần gì và thiếu sót gì. Nếu cứ sợ hãi, mãi mãi không thể nào tốt hơn. Con chim đậu phải cành cong và thoát chết thì thường sẽ không còn dám đứng trên cao, không còn dám bay lượn. Nhưng bay lượn là đặc tính của loài chim, nếu từ bỏ điều đó thì chúng sẽ sống một cuộc đời vô nghĩa.

Giống như con người chúng ta, phải trải nghiệm mới trưởng thành, kiến thức sách vở và thực tế quá khác xa nhau. Mẹ nói em hãy kết hôn đi, hãy kết hôn với người mà em yêu, bởi mẹ muốn em vững tin với lựa chọn của mình, và mẹ tin rằng người em chọn sẽ thật sự xứng đáng.

Em đã nói với anh lời thì thầm của trái tim rằng nếu người thương em, xin lại thưa chuyện gia đình, ba em mẹ em đồng ý thì phận làm con cúi đầu xin vâng.

Ảnh: lazyfish

Em ước mong sao mình sẽ kết duyên, ba mẹ mến nhau hai họ thương tình. Mình sẽ đính ước và kết hôn anh nhé, chúng ta sẽ sớm về chung một nhà, anh sẽ là người đàn ông của đời em, chúng ta sẽ cùng đồng cam cộng khổ, cùng chia ngọt sẻ bùi. Miễn là mình có nhau, thì ngày nào cũng là ngày vui cười. Khi kết mối nhân duyên này, mình sẽ luôn cố gắng vì nhau anh nhé, bởi thế gian này quá khó để tìm thấy nhau.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day