Hôn nhân không phải là giấc mơ đẹp
Vũ Hoài Thu 07/20/2017 08:00 PM
Từ lúc gắn kết đời nhau, mọi lo toan càng thêm chồng chất. Tất cả không còn là màu hồng. Thứ bản thân ước mơ chỉ có trên phim ảnh, đời thật nghiệt ngã lắm. 

Anh không thể nào yên ổn sống với một mình em sao? Nghĩa là cả cuộc đời này chỉ yêu mỗi em. Là anh lựa chọn, sao không thể chỉ yêu thương em khi đã cưới em. Ngoài người thân của anh, chỉ cần có em thôi không được à?

Ngoài em ra, cứ nhất thiết là phải tán tỉnh thêm một vài người khác sao anh? Cũng buồn cười thật, nếu cảm thấy tình yêu đủ chín, ở bên người luôn mang lại cảm giác bình yên, hạnh phúc, thì cưới. Còn không thì gắn kết với nhau làm gì, rồi lại để mặc họ với bề bộn lo toan, còn bản thân vẫn như chú ngựa bất kham, rong ruổi với hành trình dạo chơi của mình. Đến bao giờ anh mới trưởng thành để làm cha, làm chồng hả anh?

Ảnh: Matthew Kane

Nói thế nào nhỉ, đàn bà có sắc có hương, còn đàn ông lấy vẻ ngoài, sự chín chắn như một cái áo khoác lên người để bảnh bao hào nhoáng, rồi mặc sức cho mình cái quyền bảo vệ phái yếu. Lại có những người phụ nữ, dù biết hay không biết người đàn ông ấy là của một người khác, lại buông lơi cảm xúc, rồi cho rằng đấy là tình yêu đích thực... Cũng có thể, thứ tình yêu đấy chẳng có lỗi, nếu nó là sự vô tình, nhưng nó lại là nguyên nhân làm đổ vỡ một gia đình khác.

Có những người vợ bỏ bê gia đình, thật đáng trách, nhưng lại có những người vợ đảm đang, xinh đẹp, vậy nhưng các anh chồng vẫn cứ mặc sức rong chơi. Mấy ai chịu yên ổn sống. Con người cứ lãng đãng trong các mối quan hệ, mải mê tranh đua giành giật, mấy ai chịu vun vén cho riêng mình. Đúng thật là cuộc đời!

Cưới nhau về làm gì nếu chẳng có gì ngoài hành hạ, giam cầm tâm hồn nhau, trói buộc nhau khi không tự nguyện. Cũng bởi anh là người đào hoa, luôn thích chinh phục, người như em dù cố cách mấy cũng chẳng thể thể thoát khỏi lưới tình của anh. Để khi trời đất lạnh lẽo thê lương như thế này, anh có một chút lo lắng cho sức khỏe của em, có một chút nhớ đến người mà anh gọi là vợ?

Ngày ngày anh cứ đi, anh cần phải đi. Một người ở nhà mong chờ, héo hắt. Cô nhân tình bé nhỏ nấu tô mì mà anh cũng thấy ngon cơ mà! Ừ thì cùng là phận gái sao em không như họ? Em không dịu dàng, không chiều chuộng anh... Vậy anh cưới em về để làm gì? Cưới em về để bỏ rơi em, phải không anh?

Ảnh: Josh Felise

Mẹ em từng nói, hôn nhân không phải là giấc mơ đẹp. Từ lúc gắn kết đời nhau, mọi lo toan càng thêm chồng chất. Tất cả không còn là màu hồng. Thứ bản thân ước mơ chỉ có trên phim ảnh, đời thật nghiệt ngã lắm. Rồi cả những ghen tuông khiến em trở thành người vợ đáng sợ mà anh không muốn thấy. Hoặc nếu em quá yếu ớt, chẳng đấu tranh thì em sẽ mất chồng. Cho đến cuối đời, chưa chắc đã được an yên. 

Mình về một nhà rồi, trưởng thành hơn được không anh? Cho dù không phải là một cặp vợ chồng hạnh phúc thì ít nhất, cũng sẽ không hối hận vì đã cưới nhau về. Chúng ta đã lựa chọn thì hãy cùng nhau thực hiện lời thề ước của mình. Em vẫn không quên thì mong anh hãy nhớ. Hôn nhân không phải giấc mơ đẹp nhưng ít nhất đừng làm nó trở nên tồi tệ anh nhé!

Author: Vũ Hoài Thu

News day