Hoa hậu Việt Nam: Tiêu chuẩn của cái đẹp nằm ở đâu?
Anh Trần 11/16/2017 12:30 PM
Trong bối cảnh các cuộc thi về sắc đẹp liên tục xuất hiện, liệu danh hiệu Hoa hậu có còn là chuẩn mực của cái đẹp?

Hoa hậu là danh hiệu đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Nó không chỉ là sự đánh giá về vẻ đẹp bên ngoài mà nó còn thể hiện nhân cách, phẩm giá bên trong dành cho người thật sự xứng đáng.

Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay. Một vẻ đẹp mặn mà vừa mang nét truyền thống vừa thể hiện được sự quý phái, sang trọng theo thời gian. Nét đẹp ấy luôn được đánh giá cao qua mỗi thời kì.

Phụ nữ Việt Nam với vẻ đẹp mặn mà mang nét truyền thống...
Ảnh: vietnamnet.vn
...cùng với sự sang trọng, quý phái theo thời gian.
Ảnh: baomoi.com

Đặc biệt tại Việt Nam, xuyên suốt mỗi cuộc thi, những cô gái Việt luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả cả về mặt ngoại hình lẫn kiến thức. Do những yêu cầu khắt khe từ cuộc thi, đòi hỏi các thí sinh phải thật sự có năng lực nên danh hiệu Hoa hậu càng có giá trị cao hơn. Tất nhiên, Hoa hậu Việt Nam đã không làm mọi người phải thất vọng. Đặc biệt, đó còn là niềm tự hào dân tộc trước bạn bè thế giới.

Những chiếc vương miện Hoa hậu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Ảnh: youtube.com

Thế nhưng ngày nay, có khá nhiều cuộc thi sắc đẹp được tổ chức hằng năm mang tầm cỡ quốc gia như Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và Hoa hậu Đại Dương hay các cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Trái đất,… Điều đó đã dấy lên nghi vấn rằng danh hiệu Hoa hậu có phải ngày càng trở nên quá dễ dãi hay không? Càng có nhiều cuộc thi cũng như danh hiệu về sắc đẹp thì cũng đồng nghĩa với việc giá trị của sắc đẹp đang ngày một giảm đi. Bởi lẽ không có Hoa hậu này thì cũng sẽ có Hoa hậu khác. Kết quả là danh hiệu Hoa hậu trở nên quá đại trà. Vậy thì đâu sẽ là tiêu chuẩn của cái đẹp dành cho Hoa hậu Việt Nam cũng như Hoa hậu Thế giới? Câu hỏi trên được đặt ra trong bối cảnh hiện nay Hoa hậu ''xuất hiện'' ngày một nhiều.

Hoa hậu Đại Dương 2017 đang là đề tài được dư luận bàn tán xôn xao trong thời gian gần đây.
Ảnh: vietnamnet.vn
Các cuộc thi Hoa hậu liệu có ngày một dễ dãi hơn với thí sinh hay không?
Ảnh: nld.com.vn

Bất cứ thứ gì cũng vậy, càng hiếm thì càng có giá trị, càng có giá trị thì mọi người càng chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên một khi xuất hiện quá nhiều thì nó lại trở nên bình thường trong mắt người khác.

 

 

 

 

Tác giả: Anh Trần

Tin mới trong ngày