Hãy kết hôn khi đã sẵn sàng
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 06/23/2018 08:00 PM
Cảm ơn cuộc đời đã ban cho mình một tình yêu đủ nhiều để có thể cố gắng vì nhau. Cảm ơn anh vì đã luôn ở bên và thấu hiểu, nhờ vào tình yêu đủ rộng để có thể bên nhau lâu dài, nhờ vào tình yêu đủ sâu để luôn hướng về phía trước.

Mấy ngày hôm nay, đọc nhiều bài báo về bạo hành con trẻ ở các cơ sở tư thục. Lòng đau như cắt, dù bản thân mình chưa lập gia đình và cũng chưa sinh con. Nhưng mình nghĩ, ai cũng yêu con cái của họ, thế nên khi nhìn những cảnh tượng kia, sẽ không tránh khỏi đau lòng.

Mình đang yêu và có ý định sẽ lập gia đình, nhưng mình vẫn lo lắng cho bản thân, bởi mình sẽ không kết hôn khi kinh tế chưa ổn định, vẫn chưa thể đủ đầy trong cuộc sống. Không cần là cuộc sống quá sang giàu mà phải là cuộc đời bình an, không lo lắng sự thiếu thốn.

Ảnh: Bess Hamiti

Còn việc sẽ sinh con thì phải nghĩ xa hơn nữa, ngày nay đâu phải chỉ cần cho con ăn uống đầy đủ là được, mà phải tìm đến môi trường giáo dục hoàn hảo, phải chăm lo nhiều thứ, và chi tiêu đủ điều. Tiền bạc lúc này luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu. Đừng lúc nào mở miệng ra cũng nói có tiền chưa chắc hạnh phúc, nhưng không có tiền chắc chắn khổ. Vậy nên đó là lý do vì sao mình luôn nhắc nhở bản thân không được ngừng cố gắng và phải luôn nỗ lực hơn nữa để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khi yêu nhau cuộc sống luôn như mơ, luôn là màu hồng, còn kết hôn rồi mọi thứ dường như bị đổi thay. Nếu muốn có một gia đình hạnh phúc, trước tiên chúng ta phải có đủ khả năng để lo cho bản thân mình, rồi tới gia đình. Chỉ cần một cuộc sống sung túc vừa đủ, chúng ta sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.

Mình không phải là kiểu người thực dụng, chạy theo đồng tiền của xã hội nhưng mình lại là một cô gái thực tế, thích nhìn vào những mặt trái của cuộc sống, không muốn ảo tưởng sự tươi đẹp rồi vỡ mộng hoàn toàn. Rất may mắn khi chàng trai mà mình sắp kết hôn lại là người thấu hiểu và luôn cố gắng vì cuộc sống tốt đẹp cho cả hai.

Ảnh: MiguelRPerez

Cảm ơn cuộc đời đã ban cho mình một tình yêu đủ nhiều để có thể cố gắng vì nhau. Cảm ơn anh vì đã luôn ở bên và thấu hiểu, nhờ vào tình yêu đủ rộng để có thể bên nhau lâu dài, nhờ vào tình yêu đủ sâu để luôn hướng về phía trước. Kết hôn rồi, chúng ta sẽ là một gia đình nhỏ, rồi sẽ chào đón đứa con đầu tiên của chúng ta. Chúng ta sẽ chăm sóc con mình chu đáo, nhiều khi đơn giản chỉ là những điều nhỏ nhoi trong cuộc đời.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day