Gửi con gái thân yêu của mẹ!
Lam Giang 10/04/2017 02:00 PM
Con hãy sống bằng một tấm lòng cao thượng và đầy nhân ái. Cái gì là của mình sẽ mãi là của mình, cái gì của người khác thì bỏ đi con nhé. Vì nếu có được thì mẹ chắc chắn niềm vui đó sẽ không khiến con hạnh phúc.

Mẹ chẳng rõ sau này sẽ sinh con trai hay con gái. Nhưng mẹ vẫn hy vọng con sẽ là một cô gái thật xinh đẹp và đầy lòng nhân ái. Con gái thân mến, trước khi con xuất hiện mẹ muốn dặn con vài điều, hy vọng con sẽ có đủ niềm tin và mạnh mẽ để bước vào đời.

Thứ nhất, cuộc sống này thật sự rất bất công, không có sẵn thảm đỏ để cho con đi đâu. Nếu có thì chắc chắn trước đó con đã phải cố gắng rất nhiều. Ông trời rất công bằng không cho không ai và lấy của ai cái gì cả. Con hiểu chứ? Một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Cuộc sống này nó không giống chuyện cổ tích mà mẹ sẽ kể cho con nghe. Con sẽ phải đánh đổi cái gì đó để đạt được điều con muốn. Ví dụ, nếu con muốn an yên thì phải chấp nhận cuộc sống an phận thủ thường. Muốn có tiền, công danh thì con phải bon chen rất nhiều.

Ảnh: Robyn Jones

Thứ hai, con hãy sống và đừng bận tâm đến thị phi xung quanh mình. Hãy là chính con tốt nhất và sống không hổ thẹn với chính bản thân mình là được. Cuộc sống của con, không ai sống hộ cho con cả. Mẹ nói thế không phải là con sẽ chỉ biết bản thân mà phải biết lời nào nên nghe, lời nào nên bỏ ngoài tai. Việc con làm sẽ không thể vừa lòng nhiều người, đôi khi những người đó có cả mẹ. Việc của con chính là hãy lắng nghe sau đó phân tích đúng sai. Bởi vì không phải lúc nào mẹ cũng đúng. 

Thứ ba, con không nên đau lòng vì bất kỳ người nào. Sẽ có những người làm con rung động rồi trao cả trái tim cho họ. Đàn ông đa phần đều không tốt. Đi bên con, yêu con, chiều chuộng con nhưng vẫn đủ lòng thương để yêu thêm vài cô gái khác nữa. Con phải tỉnh táo trước đàn ông. 

Thứ tư, hãy thật xinh đẹp. Xinh đẹp trước người làm con tổn thương, trước những người con ghét và ghét con. Con phải thật xinh đẹp không chỉ để cho mình mà còn cho những người ghét con thấy. Con hiểu ý mẹ chứ?

Thứ năm, con hãy sống bằng một tấm lòng cao thượng và đầy nhân ái. Cái gì là của mình sẽ mãi là của mình, cái gì của người khác thì bỏ đi con nhé. Vì nếu có được thì mẹ chắc chắn niềm vui đó sẽ không khiến con hạnh phúc.

Ảnh: Daniela Dimitrova

Thứ sáu, hãy tự yêu lấy chính bản thân mình. Hãy nhớ rằng xung quanh con luôn có người sẵn sàng giúp đỡ con và mở rộng vòng tay để ôm con vào lòng. Nhưng hãy thận trọng với những cám dỗ bên ngoài. Thế giới này to lớn là thế mà trái tim con lại quá mỏng manh. Mẹ hy vọng con gái của mẹ sẽ mạnh mẽ đối đầu với tất cả.

Điều cuối cùng mẹ muốn con biết, những lúc có người bắt nạt con, hắt hủi con, ức hiếp con hoặc những lúc cuộc đời tát thẳng vào mặt mình thì hãy về với mẹ. Mẹ sẽ ôm con và cho con sức mạnh.

Yêu Con.

Author: Lam Giang

News day