Đừng yêu mãi một người vô tâm
Yo Yo 08/20/2017 02:00 PM
Anh luôn vô tâm như vậy. Anh chưa bao giờ cùng em nấu bữa cơm hay đơn giản chỉ hỏi em mệt không, cũng chưa từng ngỏ ý chở em đi làm mặc dù chúng ta cùng công ty. Dù trời mưa to hay nắng ráo, đơn giản chỉ là đi cùng nhau thôi, chưa một lần anh muốn thế.

Người ta nói rằng hai người yêu nhau đến được với nhau khi đã trải qua hết những khó khăn, thử thách. Đó không chỉ là cái Duyên mà còn là Nợ. Đó là khi bạn không còn giận hờn vu vơ hay ghen tuông vô cớ. Đó là khi bạn có thể cảm thông cho đối phương trước mọi chuyện. Và đó là khi bạn nhận ra, bản thân mình bao dung và độ lượng hơn bao giờ hết, không còn nghĩ cho riêng mình.

Nhưng anh ơi, làm sao để có đủ dũng cảm và đủ kiên nhẫn khi em đã dần mệt mỏi? Phải làm gì khi chúng ta như đang ở hai đầu thái cực, như hai đầu của thỏi nam châm. Cái em mong đợi, anh lại không thể cho. Có phải vì em quá ích kỷ rồi không?

Con gái mà, ai chẳng mơ mộng, chẳng khao khát có được một tình yêu trọn vẹn. Ai chẳng một lần nghĩ tới viễn cảnh tương lai tốt đẹp. Ai mà chẳng một lần mơ ước về một đám cưới đầy hoa và một mái ấm hạnh phúc. Thế nhưng mấy ai làm được điều đó? Có những mối tình hàng chục năm nhưng kết thúc trong chốc lát mà không hề lưu luyến. Hay những câu chuyện mới chỉ bắt đầu hôm qua mà hôm nay đã về chung một nhà. Có những cặp đôi yêu nhau đến khờ dại, yêu đến bất chấp nhưng khi đã là vợ chồng lại trở nên méo mó. Còn những đôi yêu bâng quơ, chia tay hết lần này đến lần khác nhưng cuối cùng lại có một cái kết viên mãn, một gia đình hòa thuận... Giữa những điều như thế, em mơ hồ không biết chúng ta rồi sẽ ra sao.

Ảnh: Gyeonlee

Sẽ chẳng phải đau đầu suy nghĩ hay đắn đo bất cứ điều gì nếu anh cũng như bao người đàn ông khác, biết quan tâm, chăm sóc và hơn hết cho em thấy được sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Em hiểu, trong tình yêu sẽ có lúc cãi vã, to tiếng, có những lúc giận dỗi, còn có lúc tưởng như chia ly... và em biết tất cả đều là thử thách cần vững vàng vượt qua. Điều em lo ngại đó không phải những khó khăn mà chính là nơi anh, người thương ạ.

Anh luôn vô tâm như vậy. Anh chưa bao giờ cùng em nấu bữa cơm hay đơn giản chỉ hỏi em mệt không, cũng chưa từng ngỏ ý chở em đi làm mặc dù chúng ta cùng công ty. Dù trời mưa to hay nắng ráo, đơn giản chỉ là đi cùng nhau thôi, chưa một lần anh muốn thế. Mỗi sáng, trước khi ra khỏi nhà em luôn để sẵn tất cả mọi thứ trên bàn, từ chìa khóa xe, ví tiền, thẻ ra vào công ty đến đôi tất anh đi hay đồng hồ anh đeo. Mỗi sáng em đều tự tay mình lau giày cho anh, để ngay ngắn bên giường, ủi sẵn bộ quần áo anh mặc... Ấy vậy mà hôm nào em cũng một mình đi làm trước, một mình bước ra khỏi cửa rồi ngoái đầu nhìn anh. Chỉ em nhìn anh.

Mỗi ngày, sáng sớm em đều mua đồ ăn sáng cho anh nhưng anh chẳng nói câu nào cám ơn. Thoáng chút buồn. Tan làm, em vội vã về đi chợ, nấu nướng. Em quên mất, trước đây mình chưa bao giờ tử tế với bản thân như thế, chưa bao giờ em có ý thức nấu một bữa cơm thịnh soạn hay ít nhất là đúng bữa như vậy.

Từ khi có anh, em thậm chí không quan tâm những cuộc vui với bạn bè. Thay vào đó, em làm việc nhà, những việc mà giờ đây em phải làm gấp đôi so với khi em còn sống một mình. Có những hôm em mệt mỏi, bước vào phòng chỉ muốn ngủ một giấc thật sâu. Nhưng chỉ vì muốn anh có bữa cơm ngon, sợ anh mệt, sợ anh đói mà em quên đi cái mệt của mình để quan tâm anh. Đáp lại vất vả ấy là cái nhìn thờ ơ. Tương lai có phải anh vẫn sẽ như vậy hay không?

Em có quyền được mơ ước và tìm kiếm một tương lai tốt đẹp. Em vẫn luôn nhắc nhở mình hãy cố gắng làm tốt mọi việc, điều đó tốt cho bản thân em và cho sau này. Em nghĩ mình đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ nhưng cũng chai lỳ hơn trong cảm xúc. Bởi yêu anh rất nhiều nhưng lý do để gửi gắm mình cho anh lại không có. Em chìm trong mơ hồ và lạc lõng. Đôi khi em tự hỏi không biết trong anh giờ đang nghĩ gì, những suy tư nơi em liệu có làm anh mệt mỏi? Có phải đã đến lúc em rời đi rồi không? Hay đây mới chỉ là những thử thách ban đầu? Liệu rồi tình yêu trong em có đủ lớn để vượt qua tất cả?

Ảnh: Gyeonlee

Em cũng như bao cô gái khác, cũng mong muốn những quan tâm nhỏ nhoi và cử chỉ yêu thương mỗi ngày. Em cũng hy vọng có được người chồng giỏi giang, tinh tế. Em cũng có quyền được tham lam chứ. Bảo em ích kỷ cũng được, nói em trẻ con cũng không sao, chê em có suy nghĩ thiển cận, em chấp nhận. Bởi tất cả mọi cô gái trên đời này đều xứng đáng được yêu thương và chở che.

Hôm nay thành phố ngập mưa. Sau cơn mưa, bầu trời trong sáng hẳn, vạn vật như thêm sức sống mới. Em ước được cơn mưa rửa sạch những ưu phiền. Em ước được tan vào anh như những gọt mưa trong suốt, nhẹ nhàng và mát lạnh.

Author: Yo Yo

News day