Đừng là tình nhân sau lưng đàn ông
Tuấn Phạm 12/14/2017 02:00 PM
Đừng bao giờ trở thành người tình đứng sau kẻ khác, bởi bạn nên đứng ngoài ánh sáng và hưởng thụ sự nảy mầm của cảm xúc với người đàn ông yêu bạn hết mình.

1. Cuộc đời tình nhân là những cam kết

Cuộc đời tình nhân hay người thứ ba đều có đặc điểm chung là bị kẻ khác lên án. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, trong tình yêu, không có khái niệm đúng sai. Con tim có một đặc điểm, rằng nó chỉ là một “sinh vật” nhỏ bé trên ngực trái, nhưng lại thích kiểm soát chủ nhân. Không ai chống lại cảm xúc, dù đó là người mới bước vào trường đời hay đã già dặn giữa phong ba bão tố của cuộc sống.

Sai lầm duy nhất của tình nhân là yêu người không nên yêu, mà trong mọi tội trạng, đó là lỗi lầm dễ tha thứ nhất.

Ảnh: ARTLee

Tình nhân là người bắt buộc phải ràng buộc bởi những cam kết. Rằng với những ai có gia đình, họ không thể bước vào cuộc sống vốn đã vận hành trơn tru như những cỗ máy từ trước đến nay. Sau cuộc làm tình, đàn ông quay trở lại căn nhà quen thuộc. Sau cuộc dạo chơi đầy bay bổng, vẫn còn một chốn để họ trở về với yêu thương vững chắc và những trách nhiệm. Kiếp tình nhân là kiếp đứng sau kẻ khác và hưởng thụ mảnh vụn hạnh phúc của người thương để lại. Đồng thời, tình nhân bị tước mọi quyền đòi hỏi, bởi lẽ con đường này do chính ta chọn. Khi cam kết bị sai phạm, rằng bạn muốn nhiều hơn, cuộc chơi sẽ kết thúc.

2. Cuộc đời tình nhân là những hao mòn

Hao mòn trước hết là tuổi thanh xuân. Tình yêu mù quáng khiến ta trao những năm tháng tuổi trẻ dành cho người với trái tim xẻ đôi cùng yêu thương lưng chừng, nửa vời. Yêu trọn vẹn một ai đó đã khó, huống chi một mảnh tình bị xẻ đôi? Thiệt thòi hơn cả vẫn là kiếp nhân tình. Bởi nếu họ bỏ tất cả để theo bạn, thì điều gì có thể chắc chắn họ không ruồng rẫy bạn để theo kẻ khác?

Tình nhân là những kẻ có mối tình kỳ lạ. Như một miếng bánh được ăn lén lút, hương vị tình hờ luôn cuốn hút bất cứ ai, từ thanh niên đến kẻ chín chắn già dặn. Tình yêu nảy nở trong bóng tối khiến người ta không hiểu hết đối phương, mọi thứ mù mờ, không rõ nét. Vì thế, làm người tình trong bí mật như một gia vị ngọt ngào đầy đắm say. Nhưng, đôi khi, yêu thương thôi chưa đủ. Sẽ có lúc, bạn cần sự sẻ chia. Và người tình của bạn không thể làm được bởi họ chẳng toàn tâm cho một mảnh nằm ở bên lề cuộc sống của bạn.

Bởi vậy, kiếp tình nhân vốn dĩ là cái vòng luẩn quẩn mãi không thể thoát ra được.

3. Những người tình sau lưng đàn ông

Dễ hiểu khi tình nhân thường là đàn bà. Bởi lẽ, đàn ông lý tính, trực giác và là kẻ luôn gắn liền với hai từ “trách nhiệm”. Ngay từ thuở hồng hoang, anh ta được gắn liền với cái mác trụ cột, vai chính trong gia đình. Vì thế, trong cuộc sống, đàn ông thể hiện mình qua những thành tựu, còn đàn bà thể hiện qua những mối quan hệ xã hội. Chính sự lý tính đó cũng khiến họ hiểu rằng: Một mối tình với những cam kết về dục vọng, vật chất, tình cảm không thể bền vững. Chỉ có những thứ hữu hình, dính chặt với trách nhiệm như mẩu giấy kết hôn mới có thể tồn tại.

Ảnh: ARTLee

Đàn bà khác. Yếu đuối và dễ thương tổn. Cảm tính và nhạy cảm, dễ rơi vào kiếp tình nhân, kẻ thứ ba. Tôi chưa bao giờ trách người thứ ba trong một cuộc tình, bởi nếu đối phương vững chắc tình trường, anh ta sẽ không để xao lãng mình bởi quan hệ ngoài luồng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết thảy, rằng đàn bà là người chịu thiệt thòi. Những người tình nhân xứng đáng có một tình yêu trọn vẹn, không sứt mẻ. Họ không phải đứng sau ai, không phải chia sẻ cảm xúc cho bất cứ kẻ nào, họ có quyền thể hiện tình cảm và được trân quý trọn vẹn. Vì thế, khi bạn là tình nhân của một ai đó, đừng mặc cảm, giành giật, tự ti, buồn bã. Bởi thứ gì thuộc về mình thì dẫu đi bốn phương tám hướng vẫn quay trở lại. Hơn hết, bạn xứng đáng một tình yêu thực sự.

Đừng bao giờ trở thành người tình đứng sau kẻ khác, bởi bạn nên đứng ngoài ánh sáng và hưởng thụ sự nảy mầm của cảm xúc với người đàn ông yêu bạn hết mình.

Theo: girly.vn

Author: Tuấn Phạm

News day