Đừng đặt cược hạnh phúc vào hôn nhân không tình yêu!
Thái Hà 04/29/2017 08:00 PM
Hôn nhân nhất thiết phải xuất phát từ tình yêu. Bởi khi đã về chung sống với nhau, lúc tình yêu không còn thì bạn vẫn còn lại tình thân và tình nghĩa - một tình cảm tiếp nối tình yêu. Chính cái nghĩa này sẽ nắm níu mỗi khi bạn lạc bước hay khi hai người phát sinh những mâu thuẫn.

Hôn nhân chưa bao giờ là bảo chứng cho hạnh phúc. Bởi yêu thương và hạnh phúc sẽ tự chết đi khi chỉ còn một phía vun bồi. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc luôn cần sự nỗ lực từ cả hai phía. Đã, đang và sẽ luôn là như vậy!

Biết bao cặp vợ chồng ngoài kia đều xuất phát từ tình yêu mới đi đến hôn nhân mà vẫn có những rạn nứt, những đổ vỡ không cách nào hàn gắn. Thì việc bạn nhắm mắt đưa chân, mang hạnh phúc ra đặt cược vào bàn tay số phận bằng một cuộc hôn nhân không tình yêu là một điều quá đỗi điên rồ!

Ảnh: Fxq19910504

Bạn sẽ phản bác tôi? Bạn sẽ dẫn chứng cho tôi thấy ông bà, cha mẹ của mình ngày xưa, có mấy người đến với nhau vì tình yêu đâu mà vẫn ăn đời ở kiếp đấy thôi!

Xin thưa với bạn, thời đại của ông bà, cha mẹ chúng ta và thời đại chúng ta đã khác rất nhiều, nhất là khi cái nhìn của xã hội không còn quá khắt khe đối với việc ly hôn và đỉnh điểm là sự lên ngôi của chủ nghĩa tự do cá nhân trong đời sống hiện đại.

Một ông bố sẵn sàng từ bỏ gia đình để chạy theo tiếng gọi của tình yêu mới. Tương tự, một bà mẹ cũng sẵn sàng dứt áo ra đi khi không thể chịu đựng nổi tính cách gia trưởng của chồng. Bởi lẽ, ông bố ấy không còn quá quan ngại tiếng đời dị nghị. Bởi lẽ, bà mẹ ấy cũng không còn phải hứng chịu những lời đàm tiếu như: “Ăn ở thế nào mà lại bị chồng bỏ” - đây là tôi bỏ chồng ấy chứ!

Ảnh: stevepb

Việc gia đình có con gái ly hôn, có con trai hai đời vợ cũng không còn bị xóm giềng chê bai như trước đây, càng không phải là một “nỗi nhục” cho dòng họ giống như ngày xưa.

Nhưng cũng chính vì tư tưởng xã hội đã rộng thoáng hơn, con người có tự do nhiều hơn, không bị trói buộc bởi quá nhiều khuôn phép, lễ nghĩa nên chồng giận vợ chẳng thèm bớt lời, cơm khê chả ai thèm bớt lửa. Khi cái tôi của mỗi người đều lên ngôi thì dễ gì ai chịu nhường ai! Khi những mâu thuẫn, xung đột bị đẩy đến đỉnh điểm thì việc “tan đàn xẻ nghé” chỉ còn là chuyện sớm chiều.

Và người hứng chịu khổ đau sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ không chỉ là những người trong cuộc mà còn có cả những đứa con. Ở với ai thì chúng cũng bị khuyết thiếu một nửa tình thương còn lại. Kém may mắn hơn, có khi cả bố và mẹ chúng đều vứt chúng cho hai bên nội ngoại dưỡng nuôi để chạy theo những cuộc tình mới.

Ảnh: sylviebliss

Nếu họ biết nghĩ cho con thì họ lại cầm tù cuộc sống của chính mình. Vợ chồng sống cùng một mái nhà mà chỉ như hai người khách trọ ở ghép trong một căn hộ thì ngột ngạt ra sao, tù túng thế nào? Chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ khiến người ta ngạt thở thì người trong cuộc biết phải sống sao đây?

Vì vậy, hôn nhân nhất thiết phải xuất phát từ tình yêu. Bởi khi đã về chung sống với nhau, lúc tình yêu không còn thì bạn vẫn còn lại tình thân và tình nghĩa - một tình cảm tiếp nối tình yêu. Chính cái nghĩa này sẽ nắm níu mỗi khi bạn lạc bước hay khi hai người phát sinh những mâu thuẫn.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận một thực tế rằng, có những cặp đôi đến với nhau không vì tình yêu mà vẫn có một cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Vậy bí quyết của họ là gì? Đó chính là cả hai đều có ý thức vun bồi cho cuộc sống hôn nhân của mình. Kết quả là, tình yêu sẽ đến sau hôn nhân và hạnh phúc cũng đến với họ như một lẽ tự nhiên.

Một cuộc hôn nhân không tình yêu sẽ chỉ là địa ngục giam hãm hai con người nếu cả hai không cùng cố gắng vun đắp. Khi tình yêu không đến một cách tự nguyện từ hai phía, ngay cả người đã đạt được ước muốn níu giữ người kia cũng sẽ gặp bất hạnh, một bất hạnh được báo trước. Và xin bạn hãy ghi nhớ một điều: Hạnh phúc chỉ đến khi giữa hai người thực sự có tình yêu. 

Author: Thái Hà

News day