Đội tuyển Việt Nam: Sự kết hợp hai thế hệ
CTV Hữu Nha 03/27/2018 09:30 AM
ĐT Việt Nam đã giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Mục tiêu đã hoàn thành và đó cũng là lý do ông Park Hang Seo mang nhiều cầu thủ trẻ đến Jordan. Nhưng đối đầu với một tập thể ở cấp độ đội tuyển quốc gia là khác hoàn toàn với độ tuổi U23. Vì vậy huấn luyện viên người Hàn Quốc cần có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm trận mạc, thế nên những cựu binh vẫn luôn có chỗ đứng trong đội hình.

Trên cương vị “thuyền trưởng” của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo mới chỉ cầm quân một trận đấu gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Đó là thời điểm ông mới sang Việt Nam làm việc, không có nhiều cơ hội để truyền đạt triết lý chơi bóng với các cầu thủ. Vì thế lối chơi của đội tuyển chưa thể định hình và không làm hài lòng người hâm mộ. Trận đấu với Jordan vào ngày 27/3 tới đây, sau gần 5 tháng sẽ là trận đấu thứ hai ông Park dẫn dắt đội tuyển quốc gia nhưng lần này mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Với chiến tích tại vòng chung kết U23 châu Á vừa qua tất cả đều đang đứng về phía huấn luyện viên người Hàn Quốc .

Nhiều cầu thủ trẻ được triệu tập trong chuyến thi đấu lần này.
Ảnh: bongdaplus

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều cái tên góp mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam có mặt trong danh sách tập trung lần này. Bên cạnh phong độ xuất sắc tại V-League những vòng đấu vừa qua thì sự thấm nhuần triết lí huấn luyện viên là một trong những yếu tố quan trọng. Nói thế là bởi phần lớn thời gian của ông Park trong 6 tháng ở Việt Nam là tập trung làm việc với U23 để chinh chiến ở VCK U23 châu Á 2018. Những người hiểu, nắm bắt được ý đồ của huấn luyện viên người Hàn Quốc nhất chính là các cầu thủ U23 Việt Nam. Thế nên, ở đợt tập trung lần này, bên cạnh một số cựu binh quen mặt, các tân binh có phong độ tốt, ông Park tiếp tục đặt niềm tin ở các cầu thủ U23 cũng là điều dể hiểu.  

Huấn luyện viên người Hàn Quốc cho biết: “Thời gian chuẩn bị cho trận đấu là không nhiều nên tôi buộc phải cân nhắc lựa chọn những con người hiểu triết lý, cách chơi của tôi nhất ở trận đấu tới. Chúng tôi muốn hướng đến kết quả tốt trên sân của Jordan”. Từ phát biểu đó có thể hiểu rằng những cầu thủ trẻ là lựa chọn phù hợp nhất lúc này thế nên  đã có đến 14 cầu thủ vừa làm nên chiến công lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018 được triệu tập.

HLV Park cần kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm để đạt thành công.
Ảnh: bongdaplus

Nhưng nên nhớ ngoài những cầu thủ trẻ chúng ta vẫn còn rất nhiều cựu binh chất lượng. Dựa trên tiêu chí phong độ, phù hợp với triết lý mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng, những cựu binh như Anh Đức, Thanh Trung, Ngọc Hải và tân binh Khắc Ngọc sẽ có cơ hội ra sân trong đội hình chính. Họ là sự bổ sung cần thiết, kết hợp với những Tiến Dũng, Xuân Trường, Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải… sẽ tạo nên một đội tuyển hài hòa của sức trẻ và kinh nghiệm. Đó sẽ là đội hình rất đáng để người hâm mộ chờ đợi.

Author: CTV Hữu Nha

News day