Đàn ông có thật sự không hiểu phụ nữ muốn gì?
Lam Giang 09/17/2017 02:00 PM
Thứ phụ nữ muốn chính là khi cô ta quá đáng, không phân biệt nổi trắng đen, phải trái thì anh vẫn luôn đứng về phía họ. Chứ không phải là trực tiếp giáo huấn họ. Phụ nữ thời hiện đại, họ chỉ cần một câu nói và thái độ quan tâm ngay lúc ấy thôi.

Hôm nay, có người hỏi tôi: "Rốt cuộc phụ nữ muốn gì, còn cần gì ở đàn ông nữa? Nói một câu bảo ít, nói hai câu bảo thừa. Nói ít bảo không quan tâm, nói nhiều tí bảo phiền. Thật khó hiểu". Lúc đó, tôi chỉ cười rồi trả lời: "Dễ mà, chẳng qua anh có thật sự muốn hiểu họ hay không thôi". Tôi cũng không rõ tại sao trong mắt đàn ông thì phụ nữ lại khó hiểu như thế! Có phải đơn giản chỉ là họ không hiểu hay thật sự là họ không muốn hiểu? Có những chuyện đàn ông vốn không để tâm nhưng phụ nữ lại rất bận lòng. Vì vậy phụ nữ lại phiền lòng rồi thậm chí là rơi lệ. Tôi tự hỏi: "Thật sự, phụ nữ khó hiểu đến vậy sao?".

Ảnh: B1mbara

Tôi cũng đã từng yêu say đắm một người. Thanh xuân của mình cũng từng vì người đó mà cố chấp. Cũng có những việc anh ấy khiến tôi buồn lòng. Ví dụ như có lần nọ tôi chịu uất ức ở chỗ làm. Lúc đó, tôi phải viết bài cho chương trình hoạt động. Nhưng bài viết bị chê thảm hại. Tôi phải sửa đi sửa lại nhiều lần, nhưng vẫn không được duyệt. Lần ấy, tôi nói chuyện điện thoại với một chị phụ trách. Chị ấy bảo tôi: "Không làm được thì nghỉ đi!". Tôi trả lời luôn: "Ok. Chị bảo em nghỉ thì em nghỉ. Dù gì em cũng chẳng muốn làm nữa!".

Sau đó, thì tôi khóc và tắt điện thoại. Anh ta, lúc đó cũng ở đấy. Nghe hết những gì tôi nói, nhưng mặt anh ta tỉnh bơ như chẳng có chuyện gì cả. Vốn đã ôm một cục tức trong người lại còn bị người yêu mình đối xử như thế nên tôi rất tức giận. Ai mà không muốn có người ở bên mình để vỗ về, an ủi. Chẳng ai muốn nhìn vẻ mặt dửng dưng như "Chuyện của em, anh chẳng quan tâm". Ai mà chẳng muốn anh ta tiến đến rồi nói: "Ngoan, là ai dám ức hiếp người yêu anh. Người yêu anh chỉ có mình anh được bắt nạt thôi biết hay không". Nhưng thực tế nào như chuyện cổ tích, cái lúc tôi mong chờ câu nói đó nhất. Anh ta rất ân cần bảo tôi rẳng: "Em lớn rồi, ăn nói nhớ có trước có sau, suy nghĩ kỹ rồi nói. Chị ấy còn hỗ trợ trong công việc cho em nhiều, không phải ai cũng cãi được đâu. Em không biết là một điều nhịn chín điều lành à?".

Tôi tức đến mức không nói được câu nào. Rốt cuộc là anh ta biết hay giả vờ không biết? Rõ ràng tôi đang tức như thế, anh ta nói câu đó chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Đúng, tôi có sai. Nhưng anh ta cũng đâu nhất thiết phải nói ngay giữa lúc bão tố như thế.

Anh ta không đứng về phía tôi. Tôi cũng có lòng tự trọng. Anh ta bảo tôi thật trẻ con. Người khác có thể không hiểu, sao đến anh ta cũng như thế? Anh ta thật sự không hiểu rằng, lúc đó tôi đau lòng bao nhiêu, thương tâm bao nhiêu. Anh ta không biết rằng người làm tôi đau lòng nhất lại là anh ta. Tôi khóc chẳng phải vì người ta bắt nạt hay ức hiếp mà là vì người mình yêu không hiểu mình, không hiểu cho cảm giác của mình. 

Ảnh: B1mbara

Đàn ông mãi không thể hiểu được thứ mà người phụ nữ của họ muốn. Cũng không quan tâm việc mình làm đã khiến người phụ nữ của họ tổn thương ra sao. Phụ nữ chẳng bao giờ để ý đàn ông đi trễ bao nhiêu lần hay đồ đạc vứt lung tung trong nhà... Thứ họ để ý nhất chính là: "Chẳng lẽ anh thật sự không muốn vì làm em vui vẻ mà đi sớm hơn một tý, không muốn em mệt mà gọn gàng một tý, không muốn em buồn mà đối xử lạnh nhạt với những người con gái khác hay sao?". Đó chính là thứ người phụ nữ quan tâm. 

Thứ phụ nữ muốn chính là khi cô ta quá đáng, không phân biệt nổi trắng đen, phải trái thì anh vẫn luôn đứng về phía họ. Chứ không phải là trực tiếp giáo huấn họ. Phụ nữ thời hiện đại, họ chỉ cần một câu nói và thái độ quan tâm ngay lúc ấy thôi. Trong mọi chuyện, cô ta chỉ muốn anh nhường cô ta một tý, đừng cái gì cũng đòi thắng.

Tôi thật sự không hiểu có những người đàn ông cứ một mực cho rằng phải thắng người phụ nữ của mình. Để làm gì? Chiến thắng người anh yêu để được gì? Có những người đàn ông dù yêu nhưng chẳng bao giờ nói câu "Anh yêu em". Tại sao thế? Nói như thế anh mất mặt lắm sao? Không thể vì người yêu của mình mà làm cô ấy vui vẻ một lần sao? Rồi cứ ngụy biện đó không phải là anh, anh không nói được. Chẳng qua anh có muốn hay không mà thôi. Trên đời này, vốn dĩ không có gì là không thể cả.

Tình yêu với em là gì anh biết không? Là khi em quá quắt, khi em không quan tâm đúng sai, phải trái thì anh vẫn sẽ ở bên em, lắng nghe, quan tâm và cuối cùng là yêu em. Vậy thôi!

Author: Lam Giang

News day