Một thanh niên gốc Việt tử vong nghi do sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc Úc Defqon. 1
CHAN/ HELINO 09/18/2018 01:30 PM
Cuối tuần qua, tại lễ hội âm nhạc Defqon.1 được tổ chức tại Australia, nhiều người đã phải nhập viện để điều trị các vấn đề liên quan đến ma túy. Đặc biệt, có 2 trường hợp đã tử vong, trong đó có thanh niên gốc Việt Nam hiện đang sinh sống ở nước này.

Khi dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì thông tin 7 người tử vong do dùng chất kích thích ở lễ hội âm nhạc điện tử tại Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) tối hôm qua (16/9); thì lại có thông tin một thanh niên người Việt Nam hiện đang sống tại Australia cũng bị tử vong cùng nguyên nhân tương tự trong lễ hội âm nhạc Defqon.1 được tổ chức thường niên ở Australia từ năm 2009.

Theo tờ News đưa thông tin nhận được cảnh sát địa phương, hôm 15/9 vừa qua, họ đã tìm thấy 700 người cần sự hỗ trợ y tế cho các vấn đề liên quan đến ma túy tại Defqon. Bên cạnh đó, có 2 trường hợp được xác nhận đã tử vong, bao gồm Joseph Phạm, 23 tuổi, đến từ miền tây Sydney, và một phụ nữ 21 tuổi đến từ Melbourne. Khi các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường thì hai người này đã bất tỉnh và cuối cùng đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện không lâu.

Cảnh sát nói thêm rằng 10 người đã bị bắt vì tàng trữ ma túy, trong đó có 2 thanh niên mang theo 120 viên "thuốc lắc" vào nhạc hội.

Khoảng cách đây 1 tháng, anh chàng Joseph Pham còn chia sẻ trên MXH bày tỏ sự háo hức đối với việc sắp sửa tham dự lễ hội âm nhạc nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, cũng trong một bài cách đây không lâu, chàng trai 23 tuổi cũng bày tỏ bản thân phản đối về việc cảnh sát đưa những chú chó nghiệp vụ đến lễ hội sôi động này để đánh hơi ma túy.

Joseph Pham, người đã tử vong trong lễ hội âm nhạc Defqon.1, bị nghi ngờ do dùng chất kích thích quá liều. Ảnh: kenh14.vn

“Những đứa trẻ này đã chết vì chất cấm. Việc cấm đoán nhiều hơn cũng không giải quyết được triệt để vấn đề này. Những người trẻ tuổi sẽ đều cố thử chúng, dù chúng tôi không đồng ý với điều đó nhưng cũng không thể ngăn được họ dùng. Tuy nhiên, họ không nên chết vì các chất kích thích đó,” Tiến sĩ Nicole Lee làm việc tại văn phòng chính sách ma túy và rượu đã viết trên MXH.

Được biết, hồi năm 2013 và 2015, từng có 2 thanh niên trong độ tuổi 20 cũng bị nghi chết do sốc thuốc khi tham gia lễ hội này. Đó là lý do mà cảnh sát Australia muốn sử dụng chó nghiệp vụ để kiểm soát chặt chẽ hơn. Đáng tiếc là số người thiệt mạng hoặc rơi vào tình trạng nguy hiểm năm nay thậm chí còn nhiều hơn trước đó.

"Chúng tôi đã cố làm mọi thứ có thể để giữ cho những sự kiện này an toàn. Nhưng rất khó để kiểm soát những ý định trong đầu của người tham gia. Chúng tôi khó có thể ngăn chặn kịp thời khi mọi người muốn dùng thuốc bất hợp pháp", Trợ lý cảnh sát Allan Sicard nói.

Có 2 người đã chết, 2 người khác vẫn còn trong tình trạng nguy kịch và 700 người đã được điều trị vì liên quan đến ma túy tại lễ hội âm nhạc Defqon.1. Ảnh: kenh14.vn

Hiện tại, chính quyền Australia thông báo họ sẽ cấm lễ hội này và tuyên bố qua phương tiện truyền thông xã hội rằng Defqon.1 sẽ không còn được tổ chức tại Trung tâm đua thuyền quốc tế Sydney trong những năm tiếp theo.

Author: CHAN/ HELINO

News day