Liverpool "chịu chơi" chiêu mộ trung vệ đắt giá nhất thế giới
CTV Hữu Nha 12/29/2017 09:30 AM
Cuối cùng thì Liverpool đã chịu chơi khi chấp nhận chi đến 75 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Virgil Van Dijk từ câu lạc bộ Southampton.

Cầu thủ người Hà Lan được theo đuổi sát sao từ đầu mùa hè và là mục tiêu số một để củng cố hàng phòng ngự thất thường của Liverpool. Có thời điểm Virgil Van Dijk ở rất gần The Kop nhưng sự cứng rắn của Southampton đã ngăn cản anh ra đi.

Van Dịjk quyết tâm ra đi.
Ảnh: bongdaplus

Tuy nhiên, Liverpool không dễ dàng bỏ cuộc. Với việc chấp nhận chi ra số tiền lên đến 75 triệu bảng, lập kỉ lục thế giới mới dành cho một hậu vệ, Liverpool đã có được sự phục vụ của cầu thủ người Hà Lan. Van Dijk cũng góp phần vào việc ra đi khi không thi đấu 3 trận gần nhất để tạo áp lực lên ban lãnh đạo Southampton. Có thông tin Van Dijk còn nhận được lời mời chào từ Man City nhưng cầu thủ 26 tuổi này đã từ chối và quyết tâm chọn Liverpool.

Vượt qua cuộc kiểm tra y tế và cầm trên tay chiếc áo của Liverpool, chắc chắn Van Dijk sẽ khoác áo The Kop ngay sau kì chuyển nhượng mùa đông. Tại đội bóng mới Van Dijk sẽ khoác áo số 4, hưởng lương cao nhất đội lên đến 180.000 bảng/tuần.

Van Dijk ra mắt Liverpool.
Ảnh: vnexpress

75 triệu bảng, bằng khoản tiền mà MU đã chiêu mộ Lukaku, nhưng với một trung vệ, đó là một mức giá rất lớn, song Liverpool vẫn chấp nhận chịu chơi. Mặc dù giá cao, lương cao nhưng mua Van Dijk thời điểm này là hợp lý. Trước hết, Klopp cần gia cố hàng phòng ngự lâu nay vốn lỏng lẻo. Thứ hai, có lẽ điều mà ít người nghĩ đến là không để Man City mạnh thêm bằng cách dùng tiền thâu tóm cả Ngoại hạng Anh.

Lúc này, ban lãnh đạo muốn gia cố niềm tin nơi người hâm mộ, Liverpool không phải là đội bóng thiếu tham vọng. Sự đầu tư mạnh mẽ giúp Klopp có nhiều sự lựa chọn hơn trên thị trường chuyển nhượng. Xa hơn, tham vọng của đội bóng sẽ giữ chân các ngôi sao và trong tương lai Anfield hứa hẹn là nơi thu hút các nhân tài. Biết đâu rằng, Liverpool còn muốn nhắc các đội bóng khác rằng họ sẵn sàng chịu chơi nếu cần thiết.

Author: CTV Hữu Nha

Tin được quan tâm

News day