Cuộc đời ca sĩ Đan Nguyên
Thu Hà (Dịch) 04/19/2017 08:30 AM
Kể từ khi còn là một đứa trẻ Đan Nguyên đã có niềm nam mê với ca hát. Tình yêu âm nhạc và ca hát của anh đã đưa anh đến nhiều cuộc thi ca hát

Ca sĩ Đan Nguyên tên khai sinh là Nguyễn Đặng Đan. Anh sinh ngày 9/7/1984 tại Huế và là người con lớn nhất trong gia đình có 4 người con. Năm 1998, Đan Nguyên và gia đình anh sang Mỹ định cư và hiện đang sống tại Nam California. Kể từ khi còn là một đứa trẻ Đan Nguyên đã có niềm đam mê với ca hát. Tình yêu âm nhạc và ca hát của anh đã đưa anh đến nhiều cuộc thi ca hát. Năm 2006, Đan Nguyên bắt đầu tham gia các cuộc thi tuyển lựa ca sĩ tại hải ngoại và đã đạt được 4 giải nhất, 1 giải nhì trong tổng số 6 cuộc thi từ Bắc Cali tới Nam Cali. Anh đã được xếp đầu tiên trong rất nhiều cuộc thi ca hát, lần đầu tiên là Hoài Phong Tuyển Lựa Ca Sĩ ở San Jose, California (tháng 10 năm 2006).

Ca sĩ Đan Nguyên
Ảnh: phunutoday.vn

Năm 2007, Đan Nguyên gia nhập Asian Entertainment. Anh đã xuất hiện lần đầu tiên trên Asia DVD 55 với chủ đề Hát Với Thần Tượng, biểu diễn thành công với ca khúc Thói Đời cùng thần tượng của anh là ca sĩ Chế Linh. Sự xuất hiện lần đầu tiên của anh đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ trên toàn thế giới và anh đã thành công trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Năm 2013 ca khúc Một lòng yêu em được Đan Nguyên cùng Lâm Nhật Tiến sáng tác và trình bày đã gây dấu ấn trong lòng khán giả bởi ca từ da diết và giai điệu nhẹ nhàng. Đầu năm 2016, Đan Nguyên bắt đầu cộng tác với trung tâm Thúy Nga từ Paris by Night 118: 50 năm âm nhạc Đức Huy.

Ca sĩ Đan Nguyên tại đêm diễn ở Paris By Night.
Ảnh: thuynga.com

Nhắc đến Đan Nguyên là nhắc đến những ca khúc quen thuộc như Đừng Nói Xa Nhau, Thói Đời, Những Lời Này Cho Em, Chuyện Hoa Sim,… Tiếng hát Đan Nguyên đã được giới yêu nhạc trữ tình cả trong và ngoài nước biết đến bởi chất giọng buồn, tông cao cùng với khuôn mặt điển trai đã chạm đến trái tim của những người trẻ tuổi và thậm chí là những khám giả lớn tuổi đã từng đam mê với dòng nhạc vàng.

Album đầu tiên của ca sỹ Đan Nguyên.
Ảnh: Vietshowworld

Theo: Viet Show World

 

Author: Thu Hà (Dịch)

News day