Wal-Mart chiết khấu cho các đơn hàng được mua trực tiếp tại cửa hàng
Cassmelon (Dịch) 04/18/2017 10:30 AM
Chuỗi cửa hàng Walmart sẽ giảm giá cho người mua sắm ở Mỹ về mặt hàng họ đặt mua trực tuyến và sau đó trực tiếp đến lấy tại cửa hàng, để cải tiến tốc độ dịch vụ thương mại điện tử.

Các đơn đặt hàng trực tuyến được mua tại cửa hàng đã đáp ứng điều kiện không mất phí vận chuyển, vì vậy nhà bán lẻ sẽ tiết kiệm được khoản phí này. Các mức chiết khấu mới nhất được hiển thị trên đầu sản phẩm. Chẳng hạn, một chiếc TV 4K Ultra Vizio 70 inch có giá 1.698 USD sẽ được giảm giá thêm 50 USD.

Khách hàng với đơn đặt hàng mua trực tiếp tại cửa hàng của Wal-Mart sẽ được giảm giá. Ảnh: fortune.com

Marc Lore, người đứng đầu các hoạt động thương mại điện tử của Wal-Mart, trả lời phỏng vấn với Reuters vào ngày 11/3 rằng, ông hy vọng động thái này sẽ thúc đẩy các giao dịch trực tuyến, cải thiện lưu lượng khách hàng trong chuỗi cửa hàng cũng như thu hẹp khoảng cách với đối thủ lớn hơn như Amazon.

Ông cho biết: “Đây là một sự thay đổi lớn trong đề xuất về giá trị mà chúng tôi đem đến cho khách hàng”. Marc Lore cho biết Wal-Mart có thể đưa ra các mức giảm giá này, vì nó đã giúp loại bỏ chi phí vận chuyển bằng cách tận dụng hơn 6.700 xe tải để phân phối các sản phẩm từ kho đến các cửa hàng.

Băng truyền được trưng bày tại các trung tâm phân phối của chuỗi cửa hàng Wal-Mart Stores. Ảnh: reuters.com

Quyết định đưa ra những mức giảm giá này là động thái mới nhất của Lore nhằm cải tiến thương mại điện tử hiện tại cho nhãn hiệu Wal-Mart. Các nhà phân tích cho rằng sự thay đổi này dự kiến sẽ cải thiện lợi thế cạnh tranh của nhà bán lẻ, bằng cách làm cho chuỗi 4.700 cửa hàng ở Mỹ của họ phù hợp với người mua sắm trong thời đại kỹ thuật số.

Sau khi Wal-Mart mua lại Jet.com, Lore đã có những bước đi táo bạo để thách thức Amazon kể từ khi ông đảm nhiệm vai trò kinh doanh trực tuyến của hãng bán lẻ vào tháng 8. Sau đó, ông đã mua lại 3 nhà bán lẻ trực tuyến và đổi mới sàn thương mại điện tử của Wal-Mart.

Biển hiệu Walmart bên ngoài cửa hàng của công ty ở Chicago, Hoa Kỳ. Ảnh: reuters.com

Lore đã thực hiện việc vận chuyển 2 ngày miễn phí cho tất cả các đơn hàng trực tuyến với mức giá trên 35 USD, để cạnh tranh với chương trình vận chuyển hàng đầu của Amazon mà không cần có bất kỳ khoản phí hội viên nào.

Những động thái này là vô cùng phù hợp với việc đẩy mạnh của giám đốc điều hành Wal-Mart, Doug McMillon, nó sẽ giúp cho nhà bán lẻ có được 1 vị trí cao hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử của Mỹ.

Theo: reuters.com

Author: Cassmelon (Dịch)

News day