Vàng thế giới chứng kiến tuần sụt giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay
Trần An 02/25/2018 10:30 AM
Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ trong ngày thứ Sáu, đồng thời ghi nhận tuần sụt giảm mạnh nhất từ đầu năm 2018 đến nay khi đồng USD phục hồi từ đà suy yếu trước đó, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 4 lùi 2.40 USD (tương đương 0.2%) xuống 1,330.30 USD/oz, qua đó góp phần nâng tổng mức giảm trong tuần lên 1.7%.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.2% xuống 1,329.07 USD/oz.

Mặc dù vàng kết thúc tuần này với đà giảm mạnh, kim loại quý đã tăng nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp tháng 1 trong ngày thứ Tư (21/02). Trong đó, Cơ quan này dự báo lạm phát sẽ tăng cao. Lạm phát tăng cao có thể hỗ trợ cho vàng, vì kim loại quý thường được xem là một tài sản phòng ngừa khi giá cả leo thang.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua.
Nguồn: kitco.com

Fed cũng cho thấy khả năng nâng lãi suất nhiều hơn, qua đó làm tăng xác suất nâng lãi suất vào tháng 3 sắp tới và triển vọng nâng lãi suất 4 lần trong năm 2018, nhiều hơn 1 lần so với dự tính trước đó của Fed. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed khu vực St. Louis, James Bullard, hôm thứ Năm đã bày tỏ nghi ngờ về việc Fed sẽ nâng lãi suất 4 lần trong năm nay.

Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại Think Markets, nhận định: “Vàng giảm giá khi nhà đầu tư chú ý đến các nhà đầu cơ, vốn là những người thúc đẩy đồng USD khởi sắc trên cơ sở Fed có thể nâng lãi suất 4 lần trong năm nay”.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York.
Nguồn: kitco.com

Vào ngày thứ Sáu, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.2%, qua đó nâng tổng mức tăng trong tuần lên 0.9%, mức tăng hàng tuần mạnh thứ 2 từ đầu năm 2018, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Đây cũng là phiên leo dốc thứ 3 liên tiếp của chỉ số này. Tuần trước, chỉ số đồng USD đã sụt xuống mức thấp nhất kể từ năm 2014.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm dao động tại mức 2.88%.

Được biết, đồng USD tăng mạnh có thể tác động tiêu cực đến các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, như vàng, cụ thể, làm hàng hóa này trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Vàng thế giới chứng kiến tuần sụt giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ảnh: invest.usgoldbureau.com

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 lùi 10 xu (tương đương 0.6%) xuống 16.48 USD/oz, qua đó nâng tổng mức giảm trong tuần lên 0.8%. Hợp đồng đồng giao tháng 3 mất 2 xu (tương đương 0.9%) còn 3.21 USD/lb và hạ 0.2% trong tuần qua.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 mất 60 xu còn 998.80 USD/oz, đồng thời ghi nhận mức giảm 1.3% trong tuần qua. Trong khi đó, hợp đồng paladi giao tháng 3 tiến 7.65 USD (tương đương 0.7%) lên 1,041.15 USD/oz, nhưng vẫn giảm 0.2% trong tuần qua.

Theo: Trần An/Vietstock

Author: Trần An

News day