Usain Bolt thử việc ở Australia, sắp ký hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên
Thanh Huyền 07/18/2018 03:30 PM
Huyền thoại chạy tốc độ người Jamaica Usain Bolt chuẩn bị tới Australia để thử việc 6 tuần ở câu lạc bộ đang chơi tại giải A nước này là Central Coast Mariners với hy vọng ký hợp đồng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên.

Sau khi đạt được những thành công "vô tiền khoáng hậu" trên đường chạy cự li ngắn, Usain Bolt vẫn đang tiếp tục nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Những nỗ lực của "tia chớp đen" thể hiện qua tinh thần học hỏi và sự cố gắng trên sân tập, tuy nhiên xuất phát điểm không phải là một cầu thủ nên anh sẽ cần thời gian để hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Sau khi thử việc thất bại tại Manchester United, Borussia Dortmund và mới đây nhất là đội bóng Stromsgodset của Na Uy, vận động viên người Jamaica chuẩn bị thử việc tại câu lạc bộ Central Coast Mariners, đội đang thi đấu tại A-League, giải đấu cao nhất nước Úc.

Central Coast Mariners có chức vô địch Grand Final năm 2013 sau chiến thắng nghẹt thở trước Western Sydney Wanderers.
Ảnh: Reuters

Sau mùa giải chính thức, 6 đội có thứ hạng cao nhất tại giải vô địch quốc gia sẽ bước vào một giải đấu có tên Grand Final để quyết định nhà vô địch của năm. Sau 4 lần góp mặt, Central Coast có một chức vô địch năm 2013 sau chiến thắng nghẹt thở 2-0 trước Western Sydney Wanderers, trận đấu mà người hâm mộ đội bóng phía Bắc Sydney gọi là "khoảnh khắc tuyệt diệu nhất lịch sử".

Giám đốc điều hành của Mariners Shaun Mielekamp tỏ ra vui mừng trước viễn cảnh Usain Bolt khoác áo CLB Central Coast Mariners. “Quả là cơ hội tuyệt vời. Chúng tôi rất nghiêm túc với vụ này. Chúng tôi muốn biết liệu Bolt có thể chơi bóng được không. Nếu anh ấy đá được thì giải đấu sẽ càng hấp dẫn với sự góp mặt của một trong những tên tuổi lớn nhất của nền thể thao thế giới ở Central Coast Mariners”.

Câu lạc bộ phía Úc xác nhận thông tin Usain Bolt đến thử việc tại đây.
Ảnh: Reuters

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước đó, ông Mielekamp nêu rõ rằng Central Coast Mariners chỉ kí hợp đồng với Usain Bolt nếu vận động viên 8 lần giành HCV chạy tốc độ ở Olympic này gây ấn tượng trong thời gian thử việc.

“Chúng tôi chỉ kí hợp đồng với Bolt nếu anh ấy đáp ứng được đòi hỏi. Thời gian thử việc vì thế rất cần thiết. Nếu Bolt đến đây nhưng chơi không đạt yêu cầu thì sẽ phản tác dụng”. 

Theo Australian Daily Telegraph, hợp đồng của vận động viên này với Mariners sẽ có thời hạn 6 tháng cho giai đoạn thử việc, kèm điều khoản kéo dài đến hết mùa nếu màn trình diễn của anh đủ ấn tượng để thuyết phục các HLV tại đây.

Bên cạnh đó, Bolt cũng sẽ hợp tác với Chủ tịch A-League, ông Greg O’Rourke với một bản hợp đồng quảng cáo khác nhằm thu hút khán giả đến với giải đấu này.

Tổng hợp

Author: Thanh Huyền

News day