Từ một lá gelatin bạn có thể làm đẹp từ da đến tóc
CTV Bảo San 09/14/2018 09:00 AM
Gelatin là nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực, ngoài ra nó còn là hợp chất làm đẹp từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả mà ít người biết đến.

Gelatin là nguồn collagen dồi dào có chiết xuất từ da và xương động vật. Chúng tồn tại ở dạng bột và dạng lá, rất tiện cho nhu cầu người sử dụng.

gelatin
Ảnh: Wide open eats

Làm sạch mụn đầu đen

lột mụn
Ảnh: Báo Mới

Chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc là gelatin và sữa tươi, bạn đã có ngay loại mặt nạ thần kì giúp đánh bay mụn đầu đen hiệu quả. Cách làm vô cùng đơn giản: trộn 1 muỗng canh bột gelatin cùng 1 muỗng canh sữa tươi trong chén rồi cho vào lò vi sóng trong 10 phút. Sau đó bạn lấy hỗn hợp ra, trộn đều và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau 10 phút, chỉ cần lột nhẹ ra là lớp gelatin đã "mang" theo mụn đầu đen biến mất khỏi làn da.

đẹp da
Mụn đầu đen sẽ không còn ám ảnh bạn nữa khi đã có gelatin.
Ảnh: MISSKICK

Tẩy tế bào chết

Da đẹp
Ảnh: La La Cosmetics

Chiết xuất từ tự nhiên nên gelatin có tác dụng tẩy tế bào chết trên da mà không làm tổn thương các tế bào nhạy cảm. Hòa tan trong nước 1/2 muỗng cà phê gelatin cùng 1/2 muỗng cà phê bột ngô rồi massage lên mặt trong vài phút, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi bất ngờ từ làn da của mình.

da mịn
Làn da sáng mịn không tì vết là điều các nàng luôn ao ước.
Ảnh: 2Tin

Làm mặt nạ tóc

gelatin dưỡng tóc
Ảnh: Báo Mới

Gelatin sẽ giúp mái tóc bạn trở nên chắc khỏe và dày hơn. Công thức tạo mặt nạ gồm 1 muỗng canh bột gelatin, 1/2 ly nước lạnh, 1 muỗng cà phê giấm táo, 1 muỗng cà phê mật ong. Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau là bạn đã có ngay hỗn hợp dưỡng tóc vô cùng hiệu quả.

tóc đẹp
Mái tóc bóng khỏe giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn.
Ảnh: Google Sites

Bạn có thể dùng hỗn hợp này massage tóc trong vòng 5 phút rồi gội đầu lại như thường. Lặp lại công thức này từ 2 - 3 lần/tuần để tăng độ chắc khỏe cho tóc.

Giúp móng bóng khỏe

móng tay đẹp
Ảnh: Báo Mới

Gelatin chứa collagen nên ngoài công dụng làm đẹp cho da, tóc còn giúp bạn có được bộ móng bóng khỏe. Mỗi ngày, chỉ cần 10 phút ngâm móng trong dung dịch gelatin pha với nước lạnh là bạn đã giúp cho móng tay của mình "nạp" thêm nhiều dinh dưỡng cần thiết rồi đấy.

móng đẹp
Gelatin sẽ giúp phục hồi những hư tổn trên móng và đem lại diện mạo mới cho mười "búp măng" của bạn.
Ảnh: Marry

 

Author: CTV Bảo San

News day