Trứng có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim
Trịnh Tâm 06/19/2018 07:30 PM
Theo một nghiên cứu mới của Trung Quốc, ăn mỗi ngày một quả trứng thì khỏi cần đi bác sĩ.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Sức khỏe Đại học Bắc Kinh phát hiện ra một loại thực phẩm đơn giản và rẻ tiền, mà đã từng bị xem là thực phẩm làm tăng các mức cholesterol không có lợi cho sức khỏe, lại có thể bảo vệ tim mạch đáng kể.

Trứng là loại thực phẩm có thể bảo vệ tim mạch đáng kể. Ảnh: foxnews.com

Họ phát hiện ra rằng nếu như ăn trứng hằng ngày thì có thể giảm 26% nguy cơ đột quỵ và giảm 18% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.  

Các nhà khoa học hàng đầu là Giáo sư Liming Li và Canqing Yu đã viết trên tạp chí Heart rằng: “Nghiên cứu hiện tại cho thấy có mối liên hệ giữa mức tiêu thụ trứng vừa phải (1 quả trứng/ngày) và tỷ lệ xảy ra biến cố về tim mạch thấp hơn”.

Ăn 1 quả trứng mỗi ngày giúp hạn chế nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết não. Ảnh: 123rf.com

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra chế độ ăn của 416.000 người trong độ tuổi từ 30 đến 79.

Các đối tượng được hỏi về mức độ thường xuyên mà họ ăn trứng. Sức khỏe của họ sau đó được ghi lại trong khoảng thời gian khoảng 9 năm.

13% những người tham gia nghiên cứu ăn một quả trứng mỗi ngày, họ thấy có ít hơn 1/4 nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết não, bệnh này xảy ra khi có máu chảy ở bên trong hoặc xung quanh não.

Họ cũng có ít hơn 28% nguy cơ tử vong do đột quỵ xuất huyết não, và ít hơn 18% nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch.

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day