Trong liveshow của nghệ sĩ đàn bầu hải ngoại Phạm Đức Thành, Quang Lê, Trọng Tấn lần đầu song ca
Đức Trí 02/25/2018 08:30 AM
Hai nam ca sĩ sẽ cùng thể hiện bài "Việt Nam quê hương tôi" trong tiếng nhạc đệm bằng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành.

Liveshow Độc huyền cầm, thuộc chuỗi chương trình Vàng son một thuở, được tổ chức ngày 3/3 tại Hà Nội nhằm vinh danh nghệ sĩ đàn bầu hải ngoại Phạm Đức Thành.

Ảnh: giaitri.vnexpress.net

Chương trình có có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Quang Lê, Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Bảo Khánh, Lê Trinh, Hoàng Ngọc Sơn, Phương Linh... Quang Lê, Trọng Tấn và Phạm Đức Thành sẽ lần đầu kết hợp trong tác phẩm Việt Nam quê hương tôi.

Phạm Đức Thành cho biết ở sân khấu hải ngoại, ông và Quang Lê khá ăn ý, xem nhau như thầy trò. Trọng Tấn được nghệ sĩ đàn bầu dành nhiều cảm tình vì giọng hát. "Giọng ca của Trọng Tấn rất tình, ấm áp và truyền cảm. Cậu ấy cũng thể hiện được nhiều dòng nhạc, từ cách mạng đến trữ tình. Chúng tôi sẽ thể hiện Việt Nam quê hương tôi bằng cách kết hợp đàn bầu với hai tiếng hát thuộc hai dòng nhạc hoàn toàn khác nhau. Đó sẽ là trải nghiệm rất thú vị", ông nói.

Ảnh: giaitri.vnexpress.net

Phạm Đức Thành gọi đàn bầu là "công chúa" của các nhạc cụ dân tộc Việt Nam. "Những cung bậc âm thanh của đàn bầu gợi cảm xúc cho người nghe về miền xa thẳm. Khi tôi đi diễn ở Mỹ hay các nước khác, khán giả ở bất cứ đâu cũng đều yêu mến đặc biệt đàn bầu. Tôi luôn mơ có được đêm nhạc để tôn vinh cây đàn và muốn được đàn trên chính quê hương", ông nói.

 

Author: Đức Trí

News day