Toyota sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Grab
Vũ Hạo 06/14/2018 04:30 PM
Ông lớn sản xuất xe hơi, Toyota Motor, sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Grab – công ty chuyên về dịch vụ đặt xe Đông Nam Á.

Grab cho biết khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để mở rộng quan hệ đối tác hiện tại và khai thác thêm các chiến lược mới trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, một Giám đốc của Toyota Motor sẽ được bổ nhiệm vào ban Giám đốc của Grab, và một thành viên của Toyota sẽ trở thành một viên chức điều hành tại Grab.

Toyota sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Grab.
Ảnh: vietstock.vn

Theo Grab, đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay từ một nhà sản xuất xe hơi vào lĩnh vực đặt xe, và cho phép Grab mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ (cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến) như giao nhận thực phẩm và thanh toán điện tử trong khu vực.

“Với vai trò công ty đi đầu trong ngành xe hơi toàn cầu, khoản đầu tư của Toyota vào Grab đều dựa vào lòng tin của họ vào khả năng lãnh đạo của chúng tôi trong vấn đề chấp nhận những giải pháp đi lại mới và mở rộng các dịch vụ di động (cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến), như GrabFood và GrabPay, trong khu vực Đông Nam Á”, Ming Maa, Chủ tịch của Grab, cho biết trong một tuyên bố.

Grab cho biết khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để mở rộng quan hệ đối tác hiện tại và khai thác thêm các chiến lược mới trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh: autozone.vn

Theo Grab, khoản đầu tư này sẽ cho phép Toyota tăng cường sự hòa hợp các dịch vụ của họ như bảo hiểm dựa trên người dùng và bảo trì dự phòng với Công ty đặt xe này. Khoản đầu tư có thể đóng vai trò như là một động lực để các tài xế lái an toàn hơn để hưởng phí bảo hiểm thấp hơn.

“Tiến về phía trước cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển dịch vụ hấp dẫn hơn và an toàn hơn dành cho các khách hàng ở Đông Nam Á”, Shigeki Tomoyama, Phó Chủ tịch điều hành Toyota, cho biết trong tuyên bố.

Theo: Vũ Hạo/Vietstock

Author: Vũ Hạo

News day