Toà án chấp thuận cho Ronaldo nộp tiền trốn thuế
Thắng Nguyễn 07/27/2018 03:30 PM
Tân binh của Juventus thoát án tù giam nhưng phải chịu giám sát trong hai năm tới, kèm khoản tiền nộp phạt không nhỏ.

Nguồn tin của AP xác nhận, án phạt cho Cristiano Ronaldo đã được toà án Tây Ban Nha thông qua và sẽ công bố trong vòng vài ngày tới. Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ bị hai năm tù treo, kèm khoản tiền phạt hơn 22 triệu đôla.

Số tiền này bao gồm 15,9 triệu đôla tiền thuế còn thiếu cho thuế vụ Tây Ban Nha trong vòng ba năm, từ 2011 đến 2014. Chân sút 33 tuổi cũng phải nộp thêm 6,2 triệu đôla tiền phạt, bao gồm cả lãi suất và chi phí pháp lý.

Ronaldo hiện ở Turin, chuẩn bị cho Serie A mùa giải mới khởi tranh từ giữa tháng 8.
Ảnh: PA

Với việc chấp nhận nộp tiền, Ronaldo sẽ không phải thi hành án hai năm tù giam. Luật pháp Tây Ban Nha quy định, những án kinh tế có mức phạt từ hai năm trở xuống sẽ chuyển thành án treo nếu được khắc phục hậu quả.

Đây là điều mà Lionel Messi từng trải nghiệm. Siêu sao người Argentina cùng cha, ông Jorge, bị kết án lần lượt 21 và 15 tháng tù vì tội gian lận thuế hồi năm 2016. Tuy nhiên, số 10 của Barca được tại ngoại, sau khi nộp đầy đủ số tiền bị thiếu.

Phán quyết cuối cùng cho Ronaldo sẽ được đưa ra ở tòa án Pozuelo de Alarcon, Madrid. Nếu lo vụ kiện tụng này êm đẹp, tân binh của Juventus sẽ cắt đứt mọi liên hệ với Tây Ban Nha, nơi anh chơi bóng chín năm kể từ hè 2009.
 

Ronaldo sẽ thoát cảnh ngồi tù ở Tây Ban Nha.
 Ảnh: Reuters

Rắc rối của Ronaldo bắt đầu từ năm 2017, khi anh bị các công tố viên Tây Ban Nha tố cáo trốn thuế. Thông qua một công ty riêng, cựu cầu thủ Real giấu thu nhập từ bản quyền hình ảnh và các khoản thu nhập khác bên ngoài biên giới Tây Ban Nha.

Chủ nhân năm Quả Bóng Vàng chối tội đến tận tháng 7/2018, thời điểm anh chuẩn bị chuyển sang Juventus. 

Nhiều ngôi sao chơi bóng ở La Liga từng bị cáo buộc trốn thuế trong quá khứ. Một số ít đã thắng kiện như trường hợp của hai cựu cầu thủ Barca là Alexis Sanchez và Javier Mascherano.

Author: Thắng Nguyễn

News day