Tin cộng đồng: Cháy nhà ở San Jose, California, 3 người gốc Việt thiệt mạng
Nguyên (Nguyễn Thị Hiên) 11/20/2017 06:51 AM
Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc gần 5h sáng ngày thứ Bảy 18/11, tại khu nhà South Ninth St & Reed St ở San Jose khiến 3 người thiệt mạng, một người trong tình trạng nguy kịch, tất cả đều trong một gia đình gốc Việt.

Tòa nhà xảy ra vụ hỏa hoạn là một căn nhà (apartment) có 4 căn, 2 căn trên tầng, 2 căn dưới đất. Gia đình nạn nhân gặp nạn là gia đình ông Khoa Lê, ở tầng 2.

Ngay sau khi được tin báo, cảnh sát Sở Cứu hỏa San Jose và nhân viên y tế của Santa Clara County Medical đã có mặt tại hiện trường, tiến hành cấp cứu, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ảnh: SJ Mercury News

Ba người trong một gia đình đã thiệt mạng gồm người vợ và hai người con. Người cha, ông Khoa Lê đang trong tình trạng nguy kịch. Hai người con một em tên là Tưởng Lê, một em tên là Yvone Lê cùng người mẹ Nguyễn Thị Mỹ Linh, đều đã qua đời.

Ông Phong Lê, em trai ông Khoa Lê cho biết khi ông đến hiện trường đã biết tin 2 đứa cháu đã mất, và sau đó nghe bác sĩ báo tin chị dâu cũng không qua khỏi. 

Ông Phong đang trong tình trạng nguy kịch, được cấp cứu trong bệnh viện trong tình trạng "hôn mê, cả người phỏng rất nặng, mặt mày, mình mẩy, tay chân phỏng hết”.

Vụ hỏa hoạn chưa rõ nguyên nhân xảy ra tại khu nhà vào lúc gần 5h sáng Thứ Bảy, 18/11/2017.

Cũng theo lời ông Phong, cho biết thêm “Những nhà hàng xóm chạy ra ngoài được hết, nhà họ chỉ bị khói vô. Nhưng không hiểu tại sao cả gia đình nhà anh hai tôi lại bị như vậy”.

Ông Phong kể ông nghe hàng xóm nói lại là ông Khoa vừa cầu cứu vừa kêu tên vợ tên con, nhưng không nghe thấy tiếng ai trả lời hết, chỉ nghe có tiếng ông Khoa gọi thôi. Hàng xóm không mở cửa nhà ông Khoa được, rồi một lúc sau thì cũng không nghe tiếng ông Khoa nữa. Mọi người cho rằng có lẽ bên trong khói mù mịt nên ông Khoa không thấy đường và ngất luôn trong đó, cho tới khi cảnh sát tới cứu hộ đưa ra.

Ảnh: LiPo Ching/Bay Area News Group

Được biết, người con trai Tưởng Lê, 21 tuổi, là một người học rất giỏi, đang học năm thứ 3 tại Đại học San Jose State University, con gái là Yvone Lê, 14 tuổi, đang học lớp 10. Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh là một người rất đảm đang, ban ngày làm việc ở hãng điện tử, tối làm thêm ở một tiệm pizza. Còn ông Khoa Lê, 51 tuổi, đang làm việc cho một nhà hàng Việt Nam tại San Jose.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc sau!

Author: Nguyên (Nguyễn Thị Hiên)

News day