Thương vụ trị giá 16 tỷ USD với Flipkart chính thức được Walmart hoàn tất
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 08/21/2018 02:00 PM
Vừa qua, tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Mỹ Walmart thông báo đã hoàn tất việc đầu tư 16 tỷ USD để mua 77% cổ phần của Flipkart - công ty thương mại hàng đầu của Ấn Độ.

Vinacircle - 23% số cổ phần còn sẽ thuộc về các cổ đông khác, bao gồm cả đồng sáng lập Flipkart Binny Bansal, Tencent, Tiger Global và Microsoft.

Khoản đầu tư trên bao gồm 2 tỷ USD cổ phiếu mới nhằm hỗ trợ cho việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Flipkart.

Walmart vận hành hơn 6.300 cửa hàng tại 27 quốc gia, bao gồm ở châu Phi, Mỹ Latin, Trung Mỹ, châu Á và Canada. Ảnh: freepressjournal.in

Walmart bắt đầu mở rộng ở nước ngoài từ năm 1991, thành lập một công ty liên doanh ở Mexico. Đây hiện cũng là thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng bán lẻ này với hơn 2.300 cửa hàng. Walmart vận hành hơn 6.300 cửa hàng tại 27 quốc gia, bao gồm ở châu Phi, Mỹ Latin, Trung Mỹ, châu Á và Canada. Khoảng 25% trong doanh thu 500 tỷ USD năm ngoái của hãng này đến từ các thị trường nước ngoài.

Ông Judith McKenna, Chủ tịch kiêm CEO của Walmarrt, kỳ vọng vào sự tăng trưởng của Flipkart tại thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất và hấp dẫn nhất thế giới này. Kể từ năm 2007, Flipkart đã dẫn đầu cuộc cách mạng thương mại điện tử của Ấn Độ.

Thương vụ trị giá 16 tỷ USD với Flipkart chính thức được Walmart hoàn tất.
Ảnh: bizjournals.com

Công ty đã phát triển nhanh và giành được lòng tin của khách hàng, thúc đẩy nền tảng công nghệ mạnh mẽ, bao gồm trí tuệ nhân tạo và nổi lên như một công ty hàng đầu về điện tử, thiết bị lớn, di động, thời trang và may mặc.

Tập đoàn Flipkart hiện có mặt tại hơn 800 thành phố với 500.000 ca giao hàng mỗi ngày. Trong tài khóa 2017 - 2018 Flipkart đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) 7,5 tỷ USD và doanh thu ròng 4,6 tỷ USD.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day