Thương hiệu xa xỉ Hermes đạt lợi nhuận ‘khủng’ nhờ thị trường Trung Quốc
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 09/15/2018 12:00 PM
Công ty Hermes được biết đến là nhãn hàng đồ hiệu nổi tiếng với những chiếc túi lên đến 10.000 USD như Birkin, báo lãi "khủng" trong nửa đầu năm 2018 nhờ doanh số tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Vinacircle - Hãng tin Bloomberg nói rằng việc phát triển của Hermes là rất khả quan và đang đà đi lên cho dù thị trường chứng khoán ở Trung Quốc sụt giảm mạnh từ đầu 2018 đến nay.

Hermes cho biết lợi nhuận gộp chiếm 34,5% doanh thu, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái và vượt lên cả kỳ vọng của giới phân tích.

Hermes Birkin
Túi Birkin có giá trị lên đến 10.000 USD.
Ảnh: cafef.vn

Trong khoảng những năm gần đây, giới kinh doanh trong ngành hàng hiệu theo dõi chặt chẽ để xác định cơn sốt xa xỉ do Trung Quốc dẫn đầu có hạ nhiệt.

Các nhà quản lý của Hermes cho biết chỉ trong nửa đầu năm 2018 doanh thu tại thị trường châu Á của hãng này đã tăng lên 13% so với cùng kỳ năm ngoái, cho dù thị trường chứng khoán Trung Quốc đang chao đảo vì cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ.

"Đến nay chưa có bất kỳ thay đổi nào về xu hướng", Giám đốc điều hành (CEO) Axel Dumas của Hermes nói về thị trường Trung Quốc.

thương hiệu xa xỉ
Thương hiệu xa xỉ Hermes đạt lợi nhuận kỷ ‘khủng’ nhờ thị trường Trung Quốc. Ảnh: wsj.com

Trong nửa đầu năm, lợi nhuận gộp của Hermes tăng 6%, đạt 985 triệu Euro, tương đương 1,1 tỷ USD "nhờ tăng trưởng doanh số tốt" và thuận lợi về tỷ giá - công ty cho hay, đồng thời dự nguyên dự báo tăng trưởng doanh thu.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư tại Paris, cổ phiếu Hermes có lúc tăng 3,4% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư tại Paris, đạt 552 USD/cổ phiếu. Tính trong vòng 1 năm qua, cổ phiếu Hermes đã mang về cho các nhà đầu tư mức lợi nhuận 28%, so với mức lợi nhuận 4% của cổ phiếu hàng hiệu châu Âu nói chung - theo số liệu của Bloomberg.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day