Thượng Hải (Trung Quốc) sơ tán 190.000 người dân tránh bão Ampil
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/23/2018 10:30 AM
Ampil, cơn bão thứ 10 trong năm nay, đã đổ bộ vào đảo Sùng Minh ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc vào lúc 12h39 trưa 22/7, với sức gió giật ở vùng gần tâm bão lên tới 28m/giây.

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia, bão Ampil đầu tiên đổ bộ vào đảo Chongming cách phía Đông của thành phố 45km với sức gió lên tới hơn 99km/giờ ở gần tâm bão. Hơn 600 chuyến bay khởi hành từ hai sân bay trong thành phố đã phải hủy bỏ và các dịch vụ đường sắt tốc độ cao cũng bị tác động. Shanghai Tower, tòa tháp cao nhất Trung Quốc, đã tạm dừng hoạt động tham quan trên tầng thượng.

Hơn 190.000 người dân Thượng Hải phải sơ tán, tránh bão Ampil. Ảnh minh họa: Shine.cn

Chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã hoàn tất công tác sơ tán và bố trí nơi ở tạm thời cho hơn 190.000 người dân ở khu vực phía Đông thành phố tránh bão Ampil vào sáng cùng ngày.

Do ảnh hưởng của bão Ampil, mưa to cùng gió lớn đồng thời xảy ra tại Thượng Hải và các khu vực lân cận, cơ quan chức năng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo bão lớn và mưa giông.

Trong ngày 21/7, chính quyền tỉnh Chiết Giang đã sơ tán 38.000 người dân địa phương tránh bão Ampil. Các cơ quan cứu trợ thiên tai của địa phương đã được huy động chuẩn bị đối phó với tình huống khẩn cấp. Hơn 28.000 tàu, thuyền các loại đã trở về cảng neo đậu để tránh bão.

Bản đồ mô tả đường đi của cơn bão Ampil. Ảnh: AccuWeather

Nhà chức trách yêu cầu người dân theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết mới nhất và nguy cơ lũ lụt hoặc lở đất do các trận mưa lớn gây ra.

Trong thời gian gần đây, mưa bão đã gây ra lũ lụt tàn phá khắp Trung Quốc, phá hỏng cầu, phong tỏa đường bộ và đường sắt, buộc hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day