Texas: Người đàn ông gốc Việt bị cáo buộc giết người, phóng hỏa
Bình Nguyên 03/13/2018 10:00 AM
Người đàn ông gốc Việt có tên Bill Sơn Nguyễn vừa bị cảnh sát khu vực Grand Prairie, bang Texas bắt vì cố ý hành hung người, ông này đang bị tình nghi đã gây ra vụ cháy khiến một người phụ nữ tử vong.

Ông Bill Sơn Nguyễn, 47 tuổi, đã bị bắt khi đang hành hung một nhân viên trong tiệm thẩm mỹ. Ông Sơn được cho là đã phóng hỏa một ngôi nhà gần đó khiến một phụ nữ thiệt mạng. Một người dũng cảm đã khống chế ông Sơn tại thẩm mỹ viện cho đến khi cảnh sát đến. 

Ngôi nhà bị cháy của nạn nhân Chi Phạm, cư dân Grand Prairie, nằm gần Lake Side Nail Salon. Một người bạn của nạn nhân bị chết cháy trong nhà tin rằng nguyên nhân của vụ việc từ cuộc tranh chấp giữa nạn nhân và nghi can. Người hàng xóm Chuck Ozbun cho biết: “Cô ấy nói mình vừa đuổi bạn trai ra khỏi nhà cách đây hai ngày. Sau khi phóng hỏa ở đây, hắn đã đến khủng bố tiệm thẩm mỹ móng”.

Hình ảnh hiện trường vụ án. Ảnh: Fox4news

Cô Lan Võ, một người hàng xóm của nạn nhân cho biết: “Cô ấy là một người vui vẻ. Năm ngoái, chị của cô ấy qua đời vì bệnh ung thư, để lại 3 đứa con nhỏ. Cô ấy là bà mẹ đơn thân với 2 con. Vì vậy cô ấy phải nuôi 5 đứa trẻ”. Cô Lan cho biết người phụ nữ bị đánh ở tiệm thẩm mỹ móng là bạn của nạn nhân. Cảnh sát cho hay ông Sơn đã đánh cô bị thương, rất may không nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát Grand Prairie nói họ nhận được cuộc gọi báo rằng một người đàn ông đánh một cô gái làm việc tại tiệm thẩm mỹ móng bằng một khẩu súng ngắn và muốn phóng hỏa cửa tiệm.

Nghi phạm Bill Sơn Nguyễn, 47 tuổi bị cáo buộc giết người, phóng hỏa. Ảnh: Fox4news

Các nhân viên làm việc ở văn phòng bất động sản kế bên đã chạy vào cố gắng giúp người phụ nữ bị đánh. Một nhân chứng cho biết họ nhìn thấy máy tính tiền bị đốt cháy và nghi can muốn bắn họ nhưng khẩu súng không hoạt động. Một nhân viên bất động sản khác có giấy phép sử dụng súng đã khống chế ông Sơn cho đến khi cảnh sát đến.

Các nhân chứng cho biết ông Sơn đã phóng hỏa một xe tải tại bãi đậu xe. Người phụ nữ bị đánh ở tiệm thẩm mỹ móng đã được đưa vào bệnh viên chữa trị. Cảnh sát đang tìm hiểu xem cô quen biết ông Sơn như thế nào.

Cũng vào thời điểm đó, lính cứu hỏa Grand Prairie đang cố gáng dập lửa ở một ngôi nhà gần đó. Cảnh sát cho biết họ tìm thấy thi thể của một người phụ nữ trong đám tro tàn. Một người bạn của nạn nhân cho biết nạn nhân và ông Sơn đang hẹn hò.

Các nhân chứng cho biết nghi can có mối quan hệ với cả hai hiện trường gây án. Cảnh sát Grand Prairie nói rằng ông Sơn từng làm việc ở tiệm thẩm mỹ móng này. Cảnh sát đang nỗ lực điều tra vụ việc. Ông Sơn bị buộc tội giết người, phóng hỏa và hành hung.

Author: Bình Nguyên

News day