Tập đoàn bán lẻ Walmart thách thức đe dọa Amazon
CTV Cassmelon (Nguyễn Hương) (Tổng hợp) 01/01/2018 10:30 AM
Năm 2017 quả là một năm đầy thử thách đối với nhiều hãng bán lẻ ở Mỹ, tuy nhiên Walmart Stores vẫn đang trên đà tăng trưởng rất tốt.

Vào ngày 19/12 vừa qua, các nhà phân tích của Citi cho biết nhiều nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhiều hơn vào chứng khoán của Walmart trong năm 2018. Tính đến hiện tại, cổ phiếu của Walmart đã tăng 43%, gấp đôi so với sự trở lại của thị trường nói chung. Mặc dù các nhà đầu tư từng bị ám ảnh về việc nhiều tập đoàn bán lẻ bị Amazon đe doạ, nhưng bà McShane cho biết Walmart lại trở thành một mối đe dọa đối với Amazon.

Một trong những cửa hàng của Walmart. 
Ảnh: money.usnews.com

Bà McShane tin rằng chiến lược quảng cáo đa kênh tích cực sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng đáng kể cho doanh số. Bên cạnh đó các hoạt động thương mại điện tử của Walmart đang nổi lên như một thách thức thực sự đối với Amazon, cả hai yếu tố này có thể thúc đẩy việc mở rộng thêm nhiều lĩnh vực.

Amazon và Walmart đang có cuộc chiến khốc liệt về giá cả. Ảnh: greatdeals.com.sg

Walmart nắm trong tay vị trí thuận lợi để bảo vệ hoạt động kinh doanh hàng tạp hóa với mức giá thấp và nền tảng mua sắm trực tuyến ngày càng được tích hợp nhiều tính năng. Ước tính thu nhập và ước tính lợi nhuận hiện tại quá thấp, đặc biệt là vào nửa cuối năm 2018. Tuy nhiên, Walmart đã gây ngạc nhiên với mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại các cửa hàng là 2,5% so với ước tính ban đầu là 1,9%.

Trong quý gần đây nhất, Walmart báo cáo doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Citi cũng dự đoán Walmart sẽ tăng mức chi trả cổ tức từ lợi suất hiện tại là 2% sau khi cải cách thuế ở Mỹ.

Walmart đang tiếp tục phát triển tiến bộ cho một tương lai kỹ thuật số. Ảnh: fortune.com

Sự lạc quan của bà McShane về Walmart trong năm 2018 cũng sẽ mở rộng ra nhiều ngành bán lẻ còn lại ở Mỹ. Các nhà bán lẻ đang bắt đầu nhận ra rằng lượng giá trị mà một cửa hàng có thể đem lại và cố gắng để tận dụng tài sản đó bằng cách nâng cấp các cửa hiệu, tập trung vào việc làm thế nào để bản thân khác biệt hoàn toàn so với Amazon. Sau nhiều năm quan tâm đến sự cạnh tranh thế giới từ Amazon và các nhà bán lẻ trực tuyến khác, bà cho rằng những lo ngại có thể bắt đầu giảm dần theo một chiều hướng tích cực vào năm 2018.

Author: CTV Cassmelon (Nguyễn Hương) (Tổng hợp)

News day